Phụ nữ nên dùng TPCN nào để giảm cân?

Giảm cân bằng thực phẩm chức năng là sự lựa chọn của nhiều phụ nữ

Bất ngờ với TPCN giảm cân và đái tháo đường hiệu quả từ Mexico

Giảm cân bằng caffeine có an toàn không?

TPCN giảm cân Nhật chứa chất gây rối loạn tâm thần

TPCN giảm cân Yanhee Slim chứa chất gây rối loạn tâm thần

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn còn e ngại về tính an toàn của các sản phẩm giảm cân hiện có trên thị trường. Cụ thể, nhiều thực phẩm chức năng có chứa thành phần tân dược (chỉ sử dụng khi được sự đồng ý của bác sỹ), có thể gây nguy hiểm và tăng cân trở lại khi ngừng sử dụng. Vì vậy, nếu không tìm được sản phẩm an toàn, uy tín, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc bổ sung các chất sau:

Chitosan

Chitosan có trong vỏ của các loài côn trùng và động vật giáp xác như tôm hay tôm hùm. Chiết xuất chitosan có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, chitosan cũng có thể làm giảm cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Whey protein

Whey protein là hỗn hợp của các protein hình cầu phân lập từ protetin sữa bò - loại thực phẩm chứa protein tốt nhất. Whey protein chiếm gần 20% protein trong sữa, được gọi là "protein hoàn thiện" bởi nó chứa 9 loại amino acid thiết yếu mà cơ thể không có khả năng tổng hợp hết. 

Loại proteine này giúp tăng cường cơ bắp sau khi tập các bài thể dục từ đơn giản đến phức tạp. Hầu hết phụ nữ không dám sử dụng whey protein vì sợ mình quá cơ bắp, trong khi thực tế là nó chỉ giúp tăng lượng cơ bắp nạc và tăng cường trao đổi chất. Whey protein cũng làm giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt hữu ích cho những chị em đang muốn giảm cân.

Dầu dừa

Dầu dừa có chứa một lượng lớn chất béo bão hòa. Trong khi nhiều người lầm tưởng rằng tất cả các loại chất béo đều gây tăng cân thì chất béo bão hòa lại tạo cảm giác no nhanh hơn và dễ đốt cháy hơn so với các loại khác (như chất béo chuyển hóa...).

Chiết xuất trà xanh

Chiết xuất trà xanh giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, đồng nghĩa với việc đốt cháy được nhiều chất béo hơn. Chiết xuất trà xanh cũng có đặc tính chống ung thư

Omega-3

Omega-3 là một acid béo hỗ trợ chuyển hóa mà cơ thể không tự tổng hợp được. Vì thế, bạn có thể bổ sung Omega-3 qua viên dầu cá hoặc các loại thực phẩm như cá, đậu nành, hạt lanh...

Chiết xuất lá cây keo (Senna)

Chiết xuất lá cây keo giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, thường được sử dụng làm thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên, không nên tùy ý sử dụng bởi nó có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng (mất nước, tiêu chảy kéo dài...).

Vitamin E

Vitamin E giúp xây dựng cơ bắp nạc, tăng cường trao đổi chất. Vitamin E cũng làm tăng hiệu suất thể thao, tức là cơ thể sẽ đốt cháy được nhiều calorie hơn khi bạn tập luyện.

**Tác giả bài viết: Christina Sarich - chuyên gia y tế và dinh dưỡng, nhà văn tự do và người theo chủ nghĩa nhân đạo. Christina Sarich đã thử nghiệm nhiều chất bổ sung giảm cân bao gồm, garcinia cambogia, hydroxyelite và dầu cá.

Kim Chi H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng