"Bí quyết" giảm cân mới cho các tín đồ cà phê: Thêm...bơ vào cà phê

Thêm bơ vào cà phê là xu hướng mới nhằm giúp giảm cân

Ngừa ung thư nội mạc tử cung với 4 tách cà phê mỗi ngày

Caffeine: Dùng bao nhiêu an toàn?

Cà phê làm giảm tác hại của béo phì

Caffeine giúp tăng cường trí nhớ

Nhờ những nghiên cứu mới chỉ ra rằng chất béo còn tốt hơn đường mà các chất béo có lợi ngày càng trở nên phổ biến đối với những người có ý thức cao về sức khỏe. Điều này tạo nên một mốt ăn kiêng mới ở Mỹ và đang dần nhanh chóng phổ biến ở Anh.
Xu hướng mới nhất trong cách uống cà phê có thể giúp bạn tăng năng lượng và giảm cân. Đó là cho thêm bơ vào ly cà phê của bạn. Tất nhiên, không phải bất cứ loại bơ nào và không phải bất cứ loại cà phê nào, Dave Asprey, người sáng tạo loại cà phê Bulletproof (chống đạn) nổi tiếng khắp thế giới giải thích. Loại bơ sử dụng phải là bơ nhạt và được chiết xuất từ bò ăn cỏ còn cà phê phải là loại có hàm lượng độc tố thấp, không phải là những loại bạn hay thấy ở các siêu thị hay ở chuỗi cửa hàng Starbucks. Chất caffeine có trong loại cà phê thường giúp bạn sảng khoái lúc ban đầu nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, bạn cuối cùng sẽ suy sụp. Trong khi đó, loại cà phê độc tố thấp Bulletproof có chứa dầu MCT - một hỗn hợp dầu dừa và dầu cọ - và những chất béo lành mạnh giúp cho bạn khoẻ mạnh trong nhiều giờ.

Cà phê Bulletproof được sản xuất từ loại cà phê hàm lượng độc tố thấp có cho thêm bơ nhạt và dầu MCT

"Điều quan trọng là bạn cảm thấy thế nào hai giờ sau đó," Asprey nói. "Với cà phê bình thường, bạn sẽ đói và cảm thấy mệt mỏi hai giờ sau đó. Trái lại, cà phê Bulletproof giúp bạn tỉnh táo và tránh được sự mất tập trung khi lái xe. Nó cung cấp cho bạn sự tập trung và năng lượng nhiều hơn cà phê bình thường". Asprey còn giải thích thêm rằng, dầu MCT được tiêu hóa nhanh hơn so với các chất béo khác, vì vậy nó làm tăng năng lượng và thúc đẩy giảm cân.
Hiện các fan của loại cà phê mới này thậm chí còn uống nó thay thế cho bữa sáng. Họ cho rằng sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần trong loại cà phê này cung cấp năng lượng, giúp tăng sự tập trung, đốt cháy calo, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và khiến họ cảm thấy tỉnh táo cũng như đủ năng lượng cho đến giờ ăn trưa. Nhược điểm là kết cấu no khiến cho loại cà phê này có hương vị khiến những người lần đầu tiên uống thường xuyên phàn nàn về sự buồn nôn và tiêu chảy.

Loại bơ được dùng cho thêm vào cà phê là loại bơ nhạt

Về lợi ích sức khỏe, loại cà phê của Asprey cam kết chắc chắn có sức thuyết phục. Với gấp đôi lượng caffeine sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất (các nghiên cứu đã cho thấy điều này) còn việc bổ sung chất béo (trong bơ và dầu dừa) làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa sự tăng vọt năng lượng đột ngột, nghĩa là cà phê này có tác dụng nhẹ nhàng và kéo dài dài hơn các loại bình thường.

Link H+ (theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp