Giảm cân tác động tới bạn như thế nào?

việc mất đi trọng lượng có thể tác động tới bạn như thế nào?

Giảm cholesterol nhanh chóng trong 7 ngày

Trẻ đẹp nhờ xông hơi

Video: 6 thực phẩm giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn

Trà xanh húng quế: Vừa ngon vừa ngừa được ung thư

1. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu

Trong vài tuần đầu, lượng calorie từ thực phẩm bị cắt giảm sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đứng ngồi không yên. Nồng độ đường huyết xuống thấp còn làm cho bạn gặp khó khăn để có thể tập trung, suy giảm khả năng ghi nhớ và tư duy sáng tạo trong học tập, công việc.   

2. Giảm cân thường đi kèm với cô đơn

Những người đang trong quá trình giảm cân hay có cảm giác bị cô độc. Bởi vì trong những buổi giao lưu gặp gỡ, mọi người thường tổ chức các buổi tiệc tùng. Bạn sẽ cảm thấy lúng túng, choáng ngợp trước các món ăn nhưng lại phải "ngậm đắng nuốt cay" đấu tranh tâm lý để kiêng cữ.

3. Bị ám ảnh bởi những con số

Giảm cân có thể khiến bạn bị ám ảnh. Bạn có thể vui sướng hoặc trở nên quá buồn bã khi có sự thay đổi chỉ số cân nặng.

4. Ảo tưởng về một tương lai tốt đẹp hơn

Không hiếm trường hợp cảm thấy thất vọng sau khi giảm kha khá trọng lượng. Đơn giản vì nhiều người quan niệm, cuộc sống, tình yêu hay các mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp. Tuy nhiên, sau khi giảm cân, họ mới ngỡ ngàng nhận ra rằng, giảm cân chỉ là một yếu tố, nó không thể giải quyết tất cả các vấn đề như họ đã từng nghĩ.

5. Khẩu vị của bạn có thể thay đổi

Nếu bạn đang lập kế hoạch giảm cân bằng phương pháp phẫu thuật, có thể một số loại thực phẩm yêu thích trước đó sẽ không còn hấp dẫn với bạn. Một nghiên cứu đến từ Đại học Stanford (Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng, 87% người tham gia không còn bị hấp dẫn bởi các món ăn từng yêu thích sau khi phẫu thuật giảm béo thành công.

Sau phẫu thuật giảm cân, khẩu vị của bạn có thể thay đổi

6. Có thể không còn hấp dẫn người yêu

Tin hay không, tình cảm của người ấy dành cho bạn có thể giảm đi nếu bạn giảm cân. Các nhà nghiên cứu tâm lý cho rằng, đó có thể là do trên thực tế, đối tác cảm nhận thấy bạn đã thay đổi và người ta yêu bạn vì ngoại hình trước đó chứ không phải bạn của hiện tại.   

7. Dao động ham muốn tình dục

Không chỉ gây ra xung đột trong mối quan hệ tình cảm, giảm cân còn có thể ảnh hưởng tới chuyện vợ chồng. Nhiều khảo sát cho thấy, phần lớn những người giảm cân trong giai đoạn đầu bị suy giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, sau đó một thời gian, nhu cầu chăn gối đã quay trở lại, thậm chí còn tăng cao hơn trước.

8. Cảm thấy giàu có hơn

Nghe tưởng như chuyện đùa nhưng đó là sự thật. Việc không phải chi trả một khoản tiền ăn vặt lớn sẽ khiến bạn cảm thấy dư dả hơn trong các khoản chi tiêu. Đặc biệt, bạn sẽ ít phải trả chi phí để đi khám, mua thuốc, phẫu thuật... Ví dụ, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, chi phí y tế cho những người bị béo phì tại nước này là 1.429 USD/năm (hơn 32 triệu đồng).

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp