Giải pháp chống nắng cho da vào mùa hè hiệu quả nhất

Giải pháp chống nắng cho da vào mùa hè hiệu quả nhất từ chiết xuất cây dương xỉ

Tác dụng chống nắng kỳ diệu của chiết xuất dương xỉ và các thảo dược

Bất ngờ với công dụng chống nắng và chữa bệnh của cây dương xỉ

Vì sao nên uống viên chống nắng dù đã bôi kem chống nắng?

Dùng viên uống chống nắng vẫn cần dùng kem chống nắng?

Ánh nắng mặt trời chiếu xuống mặt đất cường độ mạnh, kèm theo nhiệt độ tăng cao khi bước vào mùa hè sẽ khiến cho làn da dễ bị tổn thương. Trong thời điểm này, sử dụng các biện pháp chống nắng hiệu quả cho da vào mùa hè là điều hết sức cần thiết. Muốn bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng và sạm đen, bạn có thể sử dụng hai cách chống nắng đơn giải dưới đây:

Bảo vệ da bằng cách chống nắng từ bên ngoài

Chống nắng bên ngoài bằng các vật dụng che chắn như ô dù, mũ nón, quần áo có thể làm giảm khả năng bỏng nắng cho da. Tuy nhiên, nó không thể giúp bảo vệ làn da của bạn toàn diện trước tia UV.

Vào ban ngày, có hai loại tia tử ngoại chiếu xuống trái đất nhiều nhất là tia UVA và tia UVB. Trong đó, tia UVA có bước sóng từ 400 – 315nm, chiếm 99% lượng tia tử ngoại tác động đến làn da của chúng ta vào trước 10h sáng và sau 15h chiều. Loại tia này có bước sóng dài, có thể xuyên qua cửa kính, lớp vải mỏng gây hiện tượng sạm, nám, tàn nhang, lão hóa và Ung thư da.

Bên cạnh đó, tia UVB có bước sóng từ 315 – 280nm chiếm 5% lượng tia tử ngoại chiếu xuống trái đất trong khoảng thời gian từ 10h – 15h hàng ngày. Tác hại của tia UVB chính là gây nên hiện tượng bỏng nắng, tổn thương bên ngoài và ung thư da. Đa số các sản phẩm kem chống nắng đều tập trung chống loại tia này cho làn da.

Khi ra ngoài vào giờ cao điểm (từ 10h – 15h) bạn nên sử dụng biện pháp chống nắng cho da mùa hè từ bên ngoài bằng cách bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên và mặc quần áo chống nắng, đeo găng tay, khẩu trang để bảo vệ da.

Cách chống nắng truyền thống từ bên ngoài ít nhiều có thể làm giảm tình trạng bỏng nắng trực tiếp do tia UV gây ra và ngăn chặn nguy cơ ung thư da cho bạn.

Chống nắng chỉ hiệu quả khi có sự phối hợp từ bên trong

Như đã nói ở trên, chống nắng cho da mùa hè bằng cách che chắn bên ngoài không thể giúp bảo vệ làn da 100% trước tia tử ngoại, đặc biệt là tia UVA. Bí quyết chống nắng đạt hiệu quả cao nhất trong mùa oi bức này là kết hợp biện pháp chống nắng từ bên trong.

Chiết xuất dương xỉ có công dụng chống nắng, chống lão hóa da hiệu quả

Ngày nay, khoa học đã phát minh ra một dưỡng chất từ thảo dược có khả năng chặn đứng tác hại của tia tử ngoại ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi ô nhiễm, hóa chất độc hại từ bên ngoài. Nó có tên là Polypodium Leucotomos (chiết xuất dương xỉ).

Các công trình nghiên cứu đã khẳng định, chiết xuất dương xỉ chứa nhiều thành phần độc đáo có công dụng chống nắng, chống tia cực tím, lão hóa da vàn ung thư da tuyệt vời.

Ngày nay chiết xuất dương xỉ đã được ứng dụng vào lĩnh vực y khoa và làm đẹp, tiêu biểu là bào chế trong Viên uống chống nắng toàn thân kết hợp cùng hỗn hợp 12 chiết xuất thảo dược, các vitamin và khoáng chất, giúp chống lại tác hại của ánh nắng, làm giảm tổn thương ADN do tia cực tím gây ra, đồng thời góp phần chống lão hóa, làm mờ vết nhăn, đốm nâu trên da hiệu quả.

Bằng chứng là chiết xuất dương xỉ có chứa cả chất kháng viêm và chất chống oxy hóa. Khi được hấp thụ qua đường ruột, chiết xuất dương xỉ có tác dụng làm giảm hoạt động của các tế bào sắc tố gây sạm da, trung hòa các chất oxy hóa như singlet oxygen, 8-oxd-guanosine, superoxide anion… là nguyên nhân gây lão hóa da, sạm, nám và tàn nhang.

Chống nắng cho da vào mùa hè bằng viên uống thảo dược mang đến hiệu quả và sự tiện lợi vượt trội, thay vì sử dụng biện pháp bôi kem chống nắng truyền thống làm mất nhiều thời gian mà không thể giúp chống lão hóa và bảo vệ da hoàn toàn khỏi ánh nắng mặt trời.

Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.5454.39 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: [email protected] để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về cách chống nắng hiệu quả cho da.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp