Giải ô chữ giúp não bộ trẻ hơn 10 tuổi, ngăn ngừa mất trí nhớ

Muốn giảm nguy cơ sa sút trí tuệ, hãy để bộ não hoạt động nhiều hơn

5 loại thực phẩm bạn đang ăn hàng ngày có thể làm tổn thương não

7 dưỡng chất giúp não bộ trẻ trung và minh mẫn

Muốn không mất trí nhớ khi về già, hãy làm 3 điều dưới đây

Những lưu ý khi uống trà để hỗ trợ điều trị Alzheimer

Tiên sỹ Santosh Kesari cho rằng: “Bộ não thực sự giống như cơ bắp vậy. Dùng thì nó còn mà không dùng thì nó hỏng”.

Với niềm tin này, các nhà nghiên cứu tại Đại học Exeter và Đại học King (London, Anh) đã tiến hành một nghiên cứu trực tuyến lớn. Họ thu thập dữ liệu từ hơn 17.000 người để khẳng định: Con người có thể duy trì sức khỏe của bộ não bằng cách thực hiện các hoạt động lặp đi lặp lại. 

Tiến sỹ Howard Fillit - Giám đốc điều hành và Giám đốc khoa học của Tổ chức Alzheimer's Drug Discovery cho biết: Thử nghiệm lâm sàng lớn cho thấy trò chơi huấn luyện não đặc biệt làm giảm nguy cơ mất trí nhớ, sa sút trí tuệ. 

Tiến sỹ Fillit nói: Bạn có thể nghĩ bộ não già cỗi giống như một chiếc máy tính cũ. Tốc độ xử lý các nhiệm vụ giúp bộ não lão hóa thực hiện giống như một chiếc máy tính mới bằng cách xử lý thông tin nhanh hơn. Và điều này, có thể giúp giảm sự suy giảm nhận thức, bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ.

Giải ô chữ, giải câu đố giúp giảm chứng mất trí nhớ, sa sút trí tuệ

Trong vài năm gầy đây, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, những vấn đề về nhận thức chính là hệ quả của những việc mà chúng ta đã đối xử với cơ thể và bộ não trong suốt cuộc đời. Khoảng 50% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và những vấn đề về nhận thức có nguyên nhân do lối sống và hành vi.

Bởi vậy, ngoài việc giải ô chữ, câu đố, có một số điều quan trọng bạn có thể làm mỗi ngày để giúp bộ não minh mẫn hơn, là: Ăn thực phẩm lành mạnh, vận động nhiều hơn, tập thể dục và giao tiếp với mọi người ngoài xã hội nhiều hơn. 

An An H+ (Lược dịch healthline.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già