Giải đáp 6 câu hỏi thường gặp của bà bầu trong thai kỳ

Quá trình mang thai có thể gây ra nhiều biến đổi trên cơ thể phụ nữ

Vì sao phụ nữ có thai cần bổ sung acid béo omega-3?

Tại sao phụ nữ mang thai nên ăn thịt cừu?

6 lưu ý giúp phụ nữ mang thai luôn khỏe khi giao mùa

7 nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai bị đau đầu

Tại sao bà bầu hay bị xì hơi?

Khi tử cung của bạn mở rộng hơn trong quá trình mang thai, dạ dày và ruột của bạn sẽ bị chèn ép và bị dịch chuyển. Điều này sẽ khiến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn và làm tăng cảm giác đầy hơi. Bên cạnh đó, tác dụng thư giãn cơ của các hormone trong thai kỳ lại làm giảm khả năng kiểm soát quá trình “xì hơi”. Đó là lý do giải thích cho thắc mắc đầy tế nhị của nhiều chị em trong thai kỳ.

Bà bầu dễ bị táo bón vì sao?

Táo bón trong thai kỳ là điều khá bình thường, nó có thể được gây ra do các ảnh hưởng của hormone lên các cơ trơn của ruột, làm giảm khả năng nhu động ruột hoặc do mẹ bầu thường không uống đủ nước. Để khắc phục tình trạng này, bà bầu nên ăn nhiều các loại trái cây, rau quả tươi (nhai chậm và kỹ), duy trì việc luyện tập thể dục và đừng quên uống đủ lượng nước mỗi ngày.

Âm đạo bị sưng trong thời kỳ mang thai?

Lưu lượng máu tới khu vực xương chậu sẽ tăng lên đáng kể trong thời gian phụ nữ mang thai. Vì vậy, một số bà bầu có thể cảm thấy âm đạo và âm vật của mình có hiện tượng bị sưng nhẹ. Để giảm thiểu điều này, các bà bầu nên đi lại nhiều hơn và hạn chế việc ngồi ở một vị trí quá lâu.

Làm sao để giảm tình trạng ốm nghén?

Một số bà bầu thường bị buồn nôn vào buổi sáng, trong khi nhiều người khác lại có thể gặp phải tình trạng này trong suốt cả ngày. Ăn một bữa ăn nhẹ với bánh mỳ nướng khô hoặc bánh quy khô có thể giúp làm giảm tình trạng này. Ngoài ra, uống trà gừng cũng là một trong những biện pháp tự nhiên đã được chứng minh là có thể làm giảm sự khó chịu trong giai đoạn ốm nghén của thai kỳ.

Tiểu không kiểm soát trong thời kỳ mang thai

Do áp lực của thai nhi lên bàng quang ngày càng tăng, do đó việc rò rỉ nước tiểu khi phụ nữ có thai ho hoặc hắt xì là khá phổ biến. Dùng băng vệ sinh hàng ngày và tập các bài tập kegel có thể là giải pháp cho tình trạng này.

Rỉ sữa – điều này là bình thường?

Việc rò rỉ sữa từ tháng thứ 4 của thai kỳ, đặc biệt là khi bạn có các kích thích hoặc quan hệ tình dục là một hiện tượng bình thường. Điều đó cũng có nghĩa là cơ thể bạn đang họa động tốt và sẵn sàng cho sự xuất hiện của em bé. Mang tấm lót ngực để tránh việc rò rỉ xảy ra ở nơi công cộng, bên cạnh đó bạn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ núm vú vào bên trong để ngăn chặn sữa chảy ra ngoài.

Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp