Nơi 1000 đồng mua được gần 100 lít xăng

Giá xăng nơi nào rẻ nhất thế giới

Là một trong những nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới, Venezuela có lý do để bán xăng giá thấp. Nhưng thấp đến mức 1000 đồng có thể mua cả 100 lít xăng thì rõ ràng hơi "bất hợp lý". Nhiều người dân nơi đây đã làm so sánh vui rằng "xăng rẻ hơn cả nước lọc", xăng rẻ hơn cả không khí" (nếu so với tiền dịch vụ bơm xe) hay "nếu tay bẩn thì dùng xăng mà rửa cho đỡ tốn tiền với hóa đơn nước"... 

Dường như Chính phủ nước này khó có thể trợ cấp mãi cho giá xăng khi mà nền công nghiệp dầu mỏ đang lao đao, nhiều công ty xuất khẩu sụp đổ. Cuối tuần trước, Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro phát biểu rằng ông đang cân nhắc tăng giá xăng bởi khi nguồn thu từ xuất khẩu xăng dầu giảm thì nhà nước không có tiền để trợ giá mãi cho xăng dầu trong nước được nữa.

Được biết, lần cuối Venezuela điều chỉnh tăng giá xăng dầu cách đây đã hơn 25 năm. Đó không phải là một quyết định dễ dàng vì vào năm 1989, việc xăng tăng giá đã gây ra cuộc biểu tình lớn khiến hàng trăm người thiệt mạng. Bên cạnh đó, đồng nội tệ nước này cũng liên tục mất giá so với USD, khiến xăng tính theo USD ngày càng rẻ, rẻ đến mức không tưởng khi so sánh với các nước khác. 

Phương Minh H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội