Gel testosterone làm tăng ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới lớn tuổi

Nam giới lớn tuổi có thể cải thiện ham muốn bằng gel testosterone

Rào chắn ảnh hưởng ham muốn và khoái cảm phụ nữ

Nằm yên sau quan hệ không giúp tăng tỷ lệ đậu thai

Quy tắc cần nhớ khi quan hệ tình dục ở bệnh nhân viêm gan C

Ham muốn sau hôn nhân: Đừng để leo lắt như đèn cầy!

Theo tuổi tác, nồng độ testosterone trong máu ở nam giới sẽ giảm dần. Điều này đồng nghĩa với việc những biểu hiện của suy giảm chức năng tình dục sẽ trở nên rất phổ biến khi chúng ta ngoài tuổi 30.

Gel testosterone là sản phẩm giúp nam giới tăng cường nồng độ testosterone trong máu dưới dạng tiếp xúc qua da.

Từ lâu, liệu pháp bổ sung testosterone nói chung đã được chứng minh giúp cải thiện chức năng tình dục ở nam giới trẻ có nồng độ testosterone trong máu thấp do mắc một số bệnh lý hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc.

“Thế nhưng, chưa có một nghiên cứu lớn nào tìm hiểu liệu pháp testosterone có tác dụng tới cả nam giới lớn tuổi hay không và đó là cơ sở để chúng tôi thực hiện nghiên cứu này.”, TS. Glenn Cunningham, tác giả nghiên cứu chính, đến từ Trung tâm Y tế Baylor St. Luke ở Houston, Texas, Hoa Kỳ chia sẻ trên Tạp chí Clinical Endocrinology and Metabolism.

Nghiên cứu của họ có sự tham gia của 470 nam giới trên 65 tuổi, tất cả đều được chẩn đoán có nồng độ testosterone máu thấp với biểu hiện suy giảm ham muốn tình dục (tần suất quan hệ dưới 2 lần/tháng).

Một nửa trong số đó được phân ngẫu nhiên sử dụng gel testosterone trong vòng 12 tháng và nửa còn lại sử dụng giả dược. Suốt thời gian đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát các đối tượng thông qua bảng câu hỏi và tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ ham muốn và hoạt động tình dục của họ.

Ngoài 30, nồng độ testosterone trong máu ở nam giới sẽ giảm dần và đây là lúc bạn cần quan tâm tới việc bổ sung testosterone

Ở nhóm sử dụng gel testosterone, trung bình, mức testosterone tăng từ 234 – 500 ng/dL, mức testosteone được coi là “bình thường” đối với nam giới tuổi từ 19 đến 40. Với nhóm nam giới dùng giả dược, mức testosterone không hề thay đổi.

Qua khảo sát, các tác giả còn nhận thấy rằng, nam giới lớn tuổi sử dụng gel testosterone đã gia tăng số lần suy nghĩ về tình dục trong ngày. Tỷ lệ có được cực khoái, dương vật cương cứng tốt vào ban đêm và trong quá trình hoạt động tình dục đều tăng.

Tuy nhiên, TS. Jeanne O'Brien, người không tham gia vao nghiên cứu, Bác sỹ tiết niệu tại Trung tâm Y khoa Rochester ở New York, Hoa Kỳ nói rằng, điều trị testosterone không phải là một phương pháp hoàn toàn có thể cải thiện tất cả những vấn đề liên quan đến tình dục. Đặc biệt, liệu pháp testosterone có thể gây ra tác dụng phụ, bao gồm cả nguy cơ gia tăng bệnh tim mạchung thư tuyến tiền liệt.

"Cho đến khi có nghiên cứu khẳng định về vấn đề này, bác sỹ và người bệnh cần xem xét một kỹ lưỡng có nên lựa chọn liệu pháp testosterone để điều trị hay không"TS. Glenn Cunningham cảnh báo.

Trong khi đó, việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp tăng cường testosterone đã được chứng minh là an toàn cho người dùng hơn. Bởi, thành phần của loại thực phẩm chức năng này đều có nguồn gốc từ những thảo dược tự nhiên. Lưu ý, cần tham vấn ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi sử dụng để được tư vấn liều lượng thích hợp nhất cho tình trạng hiện tại của bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn