Gan nhiễm mỡ, rất khó để phục hồi

Chế độ ăn phương Tây là kẻ thù của gan

Ngồi nhiều dễ bị gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ khi mang thai có dấu hiệu gì?

Người bị gan nhiễm mỡ có nên uống sữa?

Làm gì khi bị gan nhiễm mỡ?

Tổn thương gan gây ra bởi "chế độ ăn uống phương Tây" điển hình: Có nhiều đường và cholesterol rất khó có thể phục hồi ngay cả khi bệnh nhân đã bắt đầu ăn uống lành mạnh, các nhà khoa học Mỹ khẳng định.

Gan nhiễm mỡ và bị tổn thương rất khó phục hồi

Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu Đại học bang Oregon (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, những tổn thương gan sẽ được phục hồi nhanh hơn nếu bệnh nhân bắt đầu ăn uống khoa học và giảm lượng đường trong chế độ ăn.
Các tổn thương gan có thể gây ra suy gan, xơ gan và ung thư gan nếu như bệnh nhân không có giải pháp nào để ngăn ngừa tình trạng này. Tình trạng gan nhiễm mỡ gây ra bởi chế độ ăn nhiều chất béo và đường đã khiến cho 10 - 35% người trưởng thành ở Mỹ mắc các bệnh về gan không do rượu. Số lượng trẻ em mắc bệnh gan cũng ngày càng tăng lên.
"Khi gan bị tổn thương do nhiễm mỡ, nó sẽ để lại sẹo. Tùy thuộc vào vết sẹo tổn thương mà nó có thể gây ra xơ gan, dẫn đến làm giảm khả năng hoạt động của gan, thậm chí là ung thư", GS. Donald Jump - tác giả nghiên cứu chính từ Đại học Oregon cho biết.
"Mọi người đều thừa nhận rằng đây là một vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe. Gan nhiễm mỡ dễ khiến bệnh nhân ăn ít chất béo hơn là ăn ít đường", TS. Kelli Lytle - Đại học bang Oregin cho biết. 
Các nhà khoa học Mỹ rút ra kết luận: Ăn ít chất béo hoặc giảm cân sẽ không có nhiều tác dụng cho gan phục hồi mà đường mới chính là thủ phạm sau khi đã nghiên cứu trên chuột. Gan nhiễm mỡ của những con chuột ăn ít đường có tốc độ phục hồi nhanh hơn nhiều so với những con chuột ăn ít đường.
Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa