Gần 50% người Việt Nam gặp các vấn đề về răng ê buốt

Nhận diện răng ê buốt

Răng ê buốt hay còn gọi là răng nhạy cảm là hiện tượng răng có cảm giác ê buốt khi ăn các đồ ăn ngọt hay chua, hoặc uống thức uống quá nóng hay quá lạnh. Triệu chứng răng ê buốt có thể xảy ra quanh năm, đặc biệt ê buốt răng thường xuất hiện nhiều hơn trong mùa nắng nóng do nhu cầu uống nhiều nước đá và các thực phẩm lạnh ướp lạnh tăng cao.

Để hưởng ứng chương trình “Tháng chăm sóc răng ê buốt” trong tháng 5 do Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) phát động, nhãn hàng kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt Sensodyne phối hợp cùng hai Bệnh viện Răng Hàm mặt Trung ương ở Hà Nội và TP HCM tổ chức chương trình khám, tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc răng ê buốt cho mọi đối tượng người dân từ ngày 1/5 đến 31/5.


Lợi ích từ tháng chăm sóc răng ê buốt

Theo Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Tấn Hưng, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP HCM, từ đầu chương trình đến nay, khoảng 3.000 bệnh nhân đến khám và trong số đó có khoảng 900 người có vấn đề về răng ê buốt. “Đây là một chương trình để nhiều người dân hiểu thêm về sức khỏe răng miệng, hiểu thêm về vấn đề răng ê buốt. Cũng qua chương trình này người dân sẽ biết được các thói quen có hại cho răng, xây dựng cho mình các thói quen tốt cho sức khỏe răng miệng”, bác sĩ Hưng cho biết thêm.

Là một trong những người đã đến tham gia vào chương trình, chị Thanh Thủy, quận 1, TP HCM cho biết: “Tôi bị ê buốt răng ở mức độ cao. Từ trước tôi tránh tất cả các đồ ăn làm răng ê buốt, thậm chí nhìn người khác ăn chua, ăn lạnh tôi đã rùng mình. Nhưng ngày hôm nay tới đây, tôi mới biết nếu kiêng khem quá mức, cơ thể có thể thiếu vitamin C, và nếu để kéo dài thì sức khoẻ răng miệng của tôi sẽ ngày càng tệ và kéo theo nhiều biến chứng khác. Tôi sẽ lưu ý hơn về vấn đề răng miệng bắt đầu từ việc chải răng đúng cách, dùng đúng kem đánh răng chuyên dụng cho người có răng ê buốt như các nha sĩ đã hướng dẫn”.

Để giảm cảm giác răng ê buốt, bạn có thể sử dụng bộ đôi kem đánh răng và bàn chải chuyên biệt cho răng ê buốt, chải răng theo chiều dọc và không chải quá mạnh; đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày với kem đánh răng có thành phần Strontium Acetate hoặc Potassium Nitrate.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn