Dân văn phòng "xắn tay" hiến máu nhân đạo

Chương trình Giọt hồng trao yêu thương thu hút đông đảo sự tham gia của dân văn phòng

Gần 500 y bác sỹ hiến máu cứu người

"Trái tim sông Hàn" thu về hơn 1.500 đơn vị máu

Bắc Ninh phá kỷ lục về hiến máu với 3.000 người đăng ký trong 1 ngày

"Tôi tặng cuộc đời cả máu và xác của tôi!"

Để thúc đẩy và lan tỏa nhận thức đúng về tư tưởng hiến máu nhân đạo trong giới văn phòng, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội đã kết hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Ban Vận động Hiến máu Tình nguyện thành phố Hà Nội, tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo "Giọt hồng trao yêu thương" trong giới văn phòng với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Theo ban tổ chức chương trình, trong buổi sáng hôm nay có gần 200 người đã đăng ký tham gia hiến máu, chủ yếu là dân văn phòng thuộc nhiều đơn vị, cơ quan khác nhau đang làm việc tại Cung Tri thức Thành phố Hà Nội. Theo ông Nguyễn Xuân Quý - Chánh văn phòng Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội: "Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp. Tuy nhiên, dân văn phòng lại đi hiến máu rất ít. Hơn nữa, hội cũng chưa có nhiều hoạt động dành riêng cho họ. Tôi hi vọng ngày hội hiến máu này sẽ góp phần xóa bỏ rào cản tâm lý của nhiều bạn làm văn phòng cũng như mang lại hiệu ứng tốt hơn về hiến máu nơi công sở".

Dân văn phòng nô nức đi hiến máu tình nguyện

Chị Đào Thị Hồng Nhi (nhân viên của Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế IMC) cho biết: "Thời sinh viên mình có đi hiến máu, nhưng đây là lần đầu tiên hiến máu kể từ khi đi làm. Mình thấy chương trình hiến máu dành cho dân văn phòng là một ý tưởng hay".

Bạn Phương Thảo (sinh năm 1990) khá hào hứng: "Mình biết đến chương trình thông qua một người bạn, mình thấy chương trình rất thiết thực nên đã dồn hết quyết tâm cho lần đầu hiến máu. Trước đây nhắc tới hiến máu mình rất sợ nhưng sau khi cho đi rồi thấy không có gì đáng lo ngại cả, hơn nữa còn thấy rất ấm lòng".

Chương trình hiến máu "Giọt hồng trao yêu thương" là phong trào đầu tiên do Hội Chữ thập đỏ Hà Nội kết hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Ban vận động Hiến máu Tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức dành riêng cho đối tượng văn phòng. Hội Chữ thập đỏ hy vọng chương trình này sẽ trở thành hoạt động thường niên, và sẽ mở rộng với nhiều cơ quan, đơn vị trong những lần tổ chức sau.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội