Gần 100 ông đồ khai bút trong ngày Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017

Các ông đồ khai bút trong ngày Khai mạc Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 ở Hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).

“Bà đồ” 21 tuổi đạt giải Ba viết thư pháp trong Hội chữ Xuân 2016

Rộn ràng xin chữ ông đồ tại Hội chữ xuân Bính Thân 2016

"Thầy đồ xịn" đắt hàng đầu năm

Náo nức đi xin chữ ông đồ ngày mùng 1 Tết

Tiết mục văn nghệ dân gian mở màn cho buổi lễ khai mạc Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 ở Hồ Văn sáng 21/1. 

Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán, Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và những người yêu thư pháp.

Ông Trương Minh Tiến - PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”, Hội Chữ Xuân Đinh Dậu có sự tham gia của gần 100 người có khả năng viết thư pháp Hán – Nôm, chữ Quốc ngữ thuộc 13 CLB thư pháp tại Hà Nội đã được thẩm định và sát hạch trình độ kỹ càng.

Màn khai bút biểu diễn thư pháp của Phó Chủ tịch CLB UNESCO thư pháp Việt Nam Trần Quốc Chí với 2 chữ "Học đạo" đúng với tinh thần chủ đề của ngày hội "Tôn sư trọng đạo".

Theo thư pháp gia Trần Quốc Chí, năng lực của các ông đồ năm nay đã được nâng cao vì được trải qua các kỳ khảo thí, các tác phẩm trưng bày tại hội chữ năm nay đều đạt chất lượng cao.

Lễ cắt băng khai mạc Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017. 

Trong khuôn khổ Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017, BTC cũng giới thiệu tới đông đảo người dân và du khách triển lãm thư pháp "Tôn sư trọng đạo" với gần 30 tác phẩm được tuyển chọn kỹ lưỡng từ 70 tác phẩm dự thi viết bằng bằng chữ Hán-Nôm và chữ Quốc ngữ.

Nhiều gia đình đưa con nhỏ tới thăm quan và xin chữ dịp đầu năm mới. Ông đồ Chu Văn Thịnh đang viết tặng chữ "An" cho bé Hạnh Phương (3 tuổi, Hà Nội).

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm cũng đến Hội chữ Xuân Đinh Dậu để xin chữ "Bình An" của thư pháp gia Nguyễn Minh Châu-CLB Unesco thư pháp VN để cầu một năm mới an lành cho người thân và gia đình.

Hội chữ Xuân là sân chơi thường niên cho các thư pháp gia có điều kiện trổ tài, sáng tạo để người dân xin chữ có thể yên tâm, hân hoan mang về gia đình những bức thư pháp chuẩn, đẹp với nhiều ước nguyện tốt lành đón xuân.

Đặc biệt, năm nay ngày Hội có sự xuất hiện bức thư pháp "Con gà" của một nhà giáo trẻ. 

Cụ Cao Thị Xiêm, 77 tuổi vui vẻ khi xin được chữ "Bình An" từ thư pháp gia Kiều Quốc Khánh, Chủ nhiệm CLB Thư pháp Việt Tâm Bút.

Hội Chữ Xuân Đinh Dậu năm 2017 diễn ra từ ngày 21/1 - 11/2 (tức 24/12 đến 15/1 Âm lịch), từ 8h30 - 20h hàng ngày. Riêng, ngày 30 Tết âm lịch, Hội Chữ diễn ra đến 2h sáng ngày hôm sau; các ngày mùng 1 và mùng 2 Tết âm lịch diễn ra đến 22h để phục vụ nhu cầu xin chữ đầu Xuân của người dân Thủ đô và du khách.


Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn