Giết bạn gái mang thai: Gã tử tù ăn chay sám hối

Gã tử tù ăn cháy sám hối muộn màng.

Án tử hình cho kẻ giết vợ ngày 30 Tết

Đề xuất giảm bớt án tử hình

Xem xét thay án tử hình bằng chung thân

Đăng ký kết hôn với người bị kết án tử hình

Ngày 25/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Hà Quốc Tài (SN 1988, TP.HCM) mức án tử hình về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, tháng 9/2013, Hà Quốc Tài và chị N.T.C.N.(SN 1997) nảy sinh quan hệ tình cảm, hai người thường cùng nhau thuê khách sạn để “gần gũi” nhau. Ngày 6/1/2014, biết chị N. có thai nên Tài đưa cô gái đi khám rồi chở về thăm mẹ ruột Tài ở huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Lát sau, bạn của Tài là Nguyễn Hữu Đáp (SN 1983, Hậu Giang) đến chơi, cả hai tổ chức ngồi uống rượu. Thấy người yêu mải nhậu nên chị N. tỏ thái độ phản đối, trách móc người yêu. Lời qua tiếng lại vài câu, Tài tức giận vào trong nhà nhặt một khúc gỗ dài gần 80cm ra đánh nhiều cái vào đầu. Cô gái đang mang thai gục xuống tại chỗ.

Quá bất ngờ trước hành động của con trai, mẹ Tài tri hô. Anh ta vội vàng vứt cây gỗ lại rồi nhờ Đáp chở trốn khỏi hiện trường. Qua truy xét, cảnh sát tiến hành bắt khẩn cấp Tài để làm rõ nội dung vụ việc.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Tài và Đáp khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hồi xử sơ thẩm, nhận định hành vi của Tài mang tính côn đồ, biết người yêu đang mang thai nhưng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ anh ta đã tước đoạt mạng sống của nạn nhân, nạn nhân là phụ nữ có thai, hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng cần phải xử lý nghiêm. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Hà Quốc Tài mức án tử hình về tội giết người.

Cùng ra tòa lần này, Đáp bị tuyên phạt 1 năm tù về tội “che giấu tội phạm” nhưng người này không làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trình bày lý do xin giảm nhẹ hình phạt, gã tử tù cho biết bản thân rất hối hận về việc đã làm. Những ngày ở trong tù, anh ta đã ăn chay sám hối, xin HĐXX cho bị cáo một con đường sống.

Sau khi xem xét, cấp phúc thẩm đồng tình với nhận định của tòa sơ thẩm, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ đặc biệt nào mới nên HĐXX bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn