Fucoidan và những nghiên cứu mới nhất

Rong biển nâu Mozuku - Nhật Bản, có chứa hoạt chất fucoidan có nhiều công dụng với sức khỏe con người

Việt Nam nghiên cứu thành công hoạt chất phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Rong biển: Bí quyết giúp giảm cân, cải thiện đường ruột, tiêu hóa

Tại sao người Nhật ưa chuộng rong biển Wakame?

Rong biển: Thực phẩm lý tưởng dành cho bà bầu

Rong biển nâu Mozuku rất nhớt, với đường kính khoảng 1.5~3.5mm và chiều dài 25~30cm. Ở Okinawa, Mozuku được ăn với hỗn hợp gồm dấm, nước tương, đường và được gọi là ‘Sunui’ theo nguôn ngữ địa phương. Nó được xem như một yếu tố rất quan trọng cho sự trưởng thọ nổi tiếng của người dân địa phương nơi đây.
Rong biển nâu được nuôi trồng trong những cánh đồng dưới mặt nước ở vùng biển Okinawa
Fucoidan chiết xuất từ rong biển nâu Mozuku, là một hợp chất thuộc nhóm polysaccharide, Fucoidan có cấu trúc hóa học phần lớn là sulfate polysaccharide và đường fucose với các thanh phần như sau: đường fucose 45,6%, Uronic acid: 26,7%, Sulfuric acid 19,1%...
Chiết xuất fucoidan từ rong biển nâu Mozuku có nhiều công dụng với sức khỏe
Được chứng minh có nhiều công dụng với sức khỏe con người, thực tế, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích chính mà fucoidan đem lại, bao gồm:
Gây ra sự tự chết của tế bào (apoptosis)
Sự tự chết của tế bào (apoptosis) là một phần của quá trình phát triển, tăng trưởng bình thường của cơ thể. Quá trình này có lợi vì chúng khiến các tế bào ung thư tự chết đi, giúp ngăn ngừa sự hình thành các khối u trong cơ thể. 
Một nghiên cứu tại Đại học Kyushu (Nhật Bản) cho thấy Fucoidan có khả năng thúc đẩy sự tự chết của tế bào (apoptosis), đặc biệt trong các tế bào ung thư vú, nhưng không làm ảnh hưởng tới các tế bào bình thường trong cơ thể.
Nghiên cứu của hãng Kanehide Bio-Nhật Bản khi đo hoạt tính cảm ứng apoptosis của Fucoidan chiết xuất từ rong biển nâu Mozuku-Okinawa và chiết xuất Fucoidan từ tảo bẹ, nó cho thấy rằng Fucoidan được chiết từ rong biển nâu Mozuku-Okinawa có tác dụng tăng hoạt tính cảm ứng apoptosis đáng kể hơn so với Fucoidan chiết từ tảo bẹ.
Hoạt tính cảm ứng Apoptosis
Giúp chống ung thư 
Ngoài khả năng thúc đẩy hoạt tính cảm ứng Apoptosis giúp ngăn ngừa sự hình thành các khối u, Fucoidan còn có hoạt tính chống ung thư do có khả năng chống lại quá trình tạo mạch máu - nguyên nhân khiến các tế bào ung thư phát triển và di căn. Đó là nhờ Fucoidan có thành phần sulfate polysaccharide, giúp ức chế sự hình thành mạch máu mới trong cơ thể.
Các nhà khoa học tại Đại học Thanh Đảo (Trung Quốc) đã tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng của Fucoidan đối với sự hình thành mạch trong các khối u. Họ nhận thấy Fucoidan giúp làm giảm đáng kể sự tạo mạch máu mới trong các khối u, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư di căn, giảm sự hình thành các tế bào ung thư.
Nghiên cứu của hãng Kanehide Bio-Nhật Bản, trong khi không thấy giảm đáng kể sự tồn tại của các tế bào khỏe mạnh (PBL), sự phụ thuộc vào nồng độ của các tế bào khối u (Molt-4) đã bị tiêu diệt. Do đó, suy ra rằng chiết xuất Fucoidan từ Mozuku vùng Okinawa có tác dụng cụ thể trên các tế bào ung thư.
Hình ảnh bên trái chỉ ra rằng các tế bào ung thư vẫn tiếp tục ủ, tiếp tục nhân lên. Trong khi hình ảnh bên phải chỉ ra rằng các nhân của tế báo ung thư bị ức chế với chiết xuất Fucoidan từ Mozuku vùng Okinawa
Sử dụng bằng đường uống chiết xuất Fucoidan từ Mozuku vùng Okinawa, dẫn đến sự ức chế của các tế bào khối u ở chuột được cấy Sarcoma180.
Hoạt tính cảm ứng Apoptosis
Giúp tăng cường hệ miễn dịch
Nhiều nhà khoa học cho rằng, bổ sung Fucoidan từ rong biển nâu có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư tốt hơn. Một số nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy Fucoidan giúp phục hồi hệ miễn dịch ở những con chuột bị ức chế miễn dịch hoặc bị chiếu xạ. Theo đó, Fucoidan giúp hỗ trợ các phản ứng sinh học, tăng các phản ứng miễn dịch trong cơ thể nhờ làm tăng các tế bào bạch cầu (đại thực bào).
Nghiên cứu của hãng Kanehide Bio-Nhật Bản, Glucose được sử dụng như là điểm để tham chiếu cho việc đo kích thước của các đại thực bào trên chuột. Chiết xuất Fucoidan từ Mozuku vùng Okinawa là nguyên nhân làm tăng việc tiêu thụ Glucose  và do đó nó có thể là nguyên nhân của hoạt tính tăng cường hệ miễn dịch.
Giúp chống lại bệnh béo phì
Một nghiên cứu khác đã được các nhà khoa học Hàn Quốc tiến hành nghiên cứu về ảnh hưởng của Fucoidan lên adipocyte - những tế bào tạo nên mô mỡ trong cơ thể, cho thấy Fucoidan giúp kích thích phân giải lipid trong tế bào, từ đó hỗ trợ giảm cân, có thể mang lại lợi ích trong việc phòng ngừa bệnh béo phì. 
Nghiên cứu của hãng Kanehide Bio-Nhật Bản, Chiết xuất Fucoidan từ Mozuku vùng Okinawa là một enzyme lypolytic mà ức chế hoạt tính của lipase của tuyến tụy. Trong các thí nghiệm, nơi mà những con chuột được sử dụng Fucoidan bằng đường uống, làm tăng chất béo trung tính trong máu sau khi sử dụng trên chuột.
Bằng việc thêm chiết xuất Fucoidan từ Mozuku-Okinawa đến một chế độ ăn nhiều chất béo, gia tăng trọng lượng cơ thể và tử cung, các mô tế bào đã bị ức chế.
Bạn có thể bổ sung bao nhiêu Fucoidan 1 ngày?
Người lớn muốn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật có thể bổ sung 1gr Fucoidan/ngày; trẻ em chỉ nên bổ sung 0,5gr/ngày. Người bệnh ung thư muốn dùng Fucoidan để ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển, phòng ngừa ung thư di căn có thể bổ sung từ 2 - 6gr Fucoidan/ngày.

Sản phẩm Nguyên liệu Fucoidan chiết xuất 100% từ rong biển nâu Mozuku vùng Okinawa - Nhật Bản được chuẩn hóa ở mức cao >85%, có khối lượng phân tử thấp nên khả năng hấp thu là tối đa và mang lại sinh khả dụng cao nhất khi sử dụng. Sản phẩm được nghiên cứu chứng minh lâm sàng và công bố trên các tạp chí khoa học thế giới (sản phẩm được cấp bằng sáng chế). Ngoài ra nhà máy được áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, cấp chứng nhận GMP của Bộ Y tế Nhật Bản tháng 1.2005, chứng nhận ISO 22000:2005 do Tổ chức JQA Nhật Bản cấp tháng 1.2006 và chứng nhận JAS Organic certificate Nhật Bản cấp tháng 6.2007
Phân phối: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM NASOL QUỐC TẾ
Trụ sở: Số 263, tổ 2 Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội
VPGD: Số 124, phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, TP.Hà Nội
Hotline : 01687 368 760

Website: Nasol.com.vn

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất