Việt Nam nghiên cứu thành công hoạt chất phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Hội thảo "Bước đầu ứng dụng công nghệ sản xuất Fucoidan sulfate hóa cao - chiết xuất từ rong nâu Việt Nam cho việc phòng và trị bệnh".

Phụ nữ phẫu thuật ngực có nguy cơ mắc ung thư cao

Bước đột phá mới trong điều trị ung thư

Mỹ chuyển giao công nghệ chiết xuất hợp chất có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư mới cho Việt Nam

Phương pháp điều trị mới chiến thắng bệnh ung thư

Đây là đề tài khoa học cấp nhà nước được báo cáo trong hội thảo "Bước đầu ứng dụng công nghệ sản xuất Fucoidan sulfate hóa cao - chiết xuất từ rong nâu Việt Nam cho việc phòng và trị bệnh" do Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức sáng nay (10/8). Đề tài nghiên cứu nằm trong chương trình nghiên cứu khoa học công nghệ trọng điểm quốc gia phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2020.

Fucoidan là thành phần tự nhiên được chiết xuất từ chất nhờn của rong nâu, có màu nâu đậm, chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá, nhiều nguyên tố vi lượng, khoáng chất, và giàu polysaccharide. 

Fucoidan từ lâu đã có ứng dụng rất lớn trong y học và mỹ phẩm, hoạt tính kháng đông cục máu, hoạt tính kháng khuẩn, kháng u, kháng viêm nhiễm. Fucoidan ngăn chặn nhiễm trùng do virus, gây cản trở sự xâm nhập của virus vào tế bào và can thiệp vào sinh sản của virus trong nội tế bào. Không những thế, Fucoidan còn có khả năng ức chế sự gia tăng của tế bào ung thư và gây ra quá trình giáng hóa tế bào ung thư.

Báo cáo tại hội thảo cho thấy nhiều nghiên cứu đã chứng minh fucoidan chiết xuất từ rong nâu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, nâng cao khả năng miễn dịch, thậm chí có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ trong điều trị ung thư khá cao. Vì vậy, các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Nha Trang đã tìm cách ổn định và tăng cường hoạt tính của fucoidan bằng sulfate hóa.

TS. Nguyễn Duy Nhứt - Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Trang báo cáo kết quả đề tài nghiên cứu quy trình công nghệ tạo nguyên liệu hỗ trợ điều trị ung thư từ rong nâu Việt Nam

TS. Nguyễn Duy Nhứt - Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang cho biết: “Fucoidan là sản phẩm tự nhiên chiết xuất từ rong nâu, nó có nhiều hoạt tính trong đó có hoạt tính kháng u, kháng ung thư, và hoạt tính này được tăng cường rất nhiều lần khi sulfate hóa nó, tức là làm tăng hàm lượng sulfate trong fucoidan”.

Qua thử nghiệm lâm sàng trên động vật và tế bào ung thư sống như gan, phổi, tiền liệt tuyến và vú cho thấy mức độ sulfate hóa cao trong fucoidan giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

PGS.TSKH Ngô Quốc Bưu cho rằng kết quả nghiên cứu này sẽ góp phần quan trọng vào nguồn dược phẩm tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư tại Việt Nam

PGS.TSKH Ngô Quốc Bưu – Viện Công nghệ môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam cũng cho biết : “Vấn đề nguồn nguyên liệu đầu vào là vô cùng quan trọng, mà nếu chỉ dựa trên mỗi rong nâu thì rất hạn chế, nhờ có sulfate hóa một cách cưỡng bức mà ta có thể mở rộng không chỉ ở Nha Trang mà dọc vùng biển miền Trung, chỗ nào có các loại rong biển như rong lục, rong đỏ thì đều có thể phát triển công nghệ này”.

Thực phẩm bảo vệ sực khỏe GenK STF chứa hoạt chất STF (Fucoidan sulfate hóa cao 80%) được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ rong nâu hiệu quả hơn Fucoidan thông thường có tác dụng:
- Giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường chức năng miễn dịch, giúp nâng cao thể trạng cơ thể.
- Giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị xạ trị và sau phẫu thuật.
- Giúp hạ mỡ máu.
XNQC:01044/2016/XNQC-ATTP

Nhà phân phối và tiếp thị: Công ty CP Dược phẩm Goldhealth Việt Nam

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn