17 điểm du lịch đẹp nhất thế giới, bạn nên đến một lần trong đời

Danh sách những điểm du lịch lý tưởng do Tạp chí Forbes bình chọn

TripAdvisor công bố TOP 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2017

TOP những điểm du lịch Châu Á hấp dẫn nhất năm 2017

Việt Nam lọt Top 12 điểm du lịch lý tưởng nhất thế giới năm 2017

10 đường mòn đẹp nhất thế giới bạn nên đến một lần trong đời

Phượng hoàng cổ trấn - chốn tiên cảnh bạn nên đến một lần trong đời

Kauai, Hawaii: Đây là hòn đảo cổ nhất của Hawaii, được hình thành từ dung nham núi lửa cách đây 5 triệu năm. Hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới và cũng là nơi mưa nhiều nhất trên thế giới. Nơi đây phù hợp cho các hoạt động như đi bộ, bơi lội, đạp xe và cả lặn biển.

Bora Bora, Polynésie, Pháp: "Nơi có ánh sáng tuyệt nhất trên thế giới" này đã thu hút được du khách bốn phương bởi sự khác biệt. Đảo Bora Bora trước đây từng là một ngọn núi lửa, sau khi lụi tàn đã tạo thành những vỉa sản hô ngầm tự nhiên. Với làn nước xanh như ngọc, những rặng san hô và những dãy “khách sạn” trên mặt nước. Hòn đảo nhỏ bé ở nam Thái Bình Dương này được coi như thiên đường dưới hạ giới.

Ruộng bậc thang Longji, Quảng Tây, Trung Quốc: Cái tên Longji bắt nguồn từ Long Tích có nghĩa là “sống lưng của rồng” nằm trên núi Long Thắng, huyện Longsheng, tỉnh Quảng Tây. Du khách tới đây đều sửng sốt bởi vẻ đẹp ruộng bậc thang có hình dáng giống như vảy Rồng, uốn lượn quanh triền núi.

Thác nước Victoria, biên giới giữa Zambia và Zimbabwe: Victoria được coi là thác nước rộng nhất thế giới, với chiều rộng 1.708 m và chiều cao 108 m. Nằm trên sông Zambezi, bạn có thể nghe tiếng nước đổ từ thác nước lớn nhất thế giới này ngay cả khi đứng cách xa cả 40km, điều này đủ đế thấy sự hùng vĩ của nó.

Núi cầu vồng Đan Hà Trương Dịch, Cam Túc, Trung Quốc: Những ngọn núi với nhiều dải màu sặc sỡ như cầu vồng là kết quả của quá trình kiến tạo đồ đá và quặng khoáng sản trong 24 triệu năm.

Railay, Thái Lan: là một bán đảo nhỏ ở Thái Lan mà du khách chỉ có thể đến đó bằng phương tiện duy nhất là thuyền.  Bao quanh bờ biển Andaman là những khu rừng rậm rạp. Bán đảo Railay được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Thái Lan.

Lâu đài Neuschwanstein, Đức: Nằm ở miền Nam nước Đức, lâu đài Neuschwanstein được xây dựng vào thế kỷ 19. Lâu đài này là điểm du lịch lý tưởng vào mùa hè, bởi nơi đây mang đến cho du khách cảm giác thư thái và bình yên.

Bắc cực quang, Iceland là một hiện tượng thiên nhiên đầy màu sắc và kỳ thú được thấy trên bầu trời Bắc Cực. Quốc đảo tại vòng Bắc Cực là nơi lý tưởng nhất để ngắm cực quang. Thời gian tốt nhất ngắm cực quang ở Iceland là vào giữa tháng 10 và tháng 4. 

Nam Cực: Đây là lục địa hoang dã, lạnh lẽo nhất trên trái đất, với 98% diện tích là băng và tuyết. Loài chim phổ biến nhất trong vùng đất băng giá này là cánh cụt, ngoài ra còn có cá voi xanh, hay hải cẩu voi.

Tracy Arm Fjord, Alaska: Vịnh Fjord được hình thành do sự bào mòn của những thung lũng, nó trông như là một dòng sông băng chảy ra biển. Đây là nơi cư trú của loài cá voi Orcas, tuy nhiên loài này đang dần biến mất, bởi sự biến đổi nhanh chóng của môi trường.

Thành phố "vạn đền" Bagan ở Barma, Myanmar: Khu đền, chùa Bagan nằm ở trung tâm Burma (nay là Myanmar) được xây dựng như là kinh đô của vương quốc Myanmar cổ đại. Qua thời gian, động đất và những biến cố lịch sử, ngày nay Bagan còn khoảng 2.500 ngôi đền, tháp cổ đều là những ngôi chùa lớn nhất (ở Myanmar) và hầu hết trong số đó có niên đại từ thế kỷ 11 và 12.

Thành phố cổ Petra, Jordan:  Công trình này là một kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc, được xây dựng bằng kỹ thuật khắc, tạc trên đá từ những năm 312 trước Công nguyên. Petra đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới, nhưng phải đến tận năm 1812 nó mới được thế giới Phương Tây biết đến.

Thành phố Machu Pichu, Peru: Hãy leo lên đỉnh núi, nơi có những phế tích của thành phố cổ Machu Pichu và bạn có thể chiêm ngưỡng thời kì huy hoàng của nền văn minh Inca. Nơi này được xây dựng vào năm 1450.

Venice, Ý: Không giống với bất kỳ thành phố nào trên thế giới, Venice là một thành phố trên sông nằm trên Phá Venezia, được tạo thành từ 118  đảo nhỏ, ngăn cách bởi hệ thống những kênh đào khổng lồ.

Kim tự tháp Giza, Ai Cập: Là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại, nằm ở El Giza, Ai Cập. Kim tự tháp này được xây dựng vào năm 2560 TCN như một lăng mộ cho Pharaoh Khufu, vị vua Ai Cập thuộc triều đại thứ tư.

Đền Ta Prohm, Campuchia: Ngôi đền cổ này được xây dựng để làm một tu viện và trường học Phật giáo. Hiện nay, đền Ta Prohm hầu như vẫn còn giữ được nguyên trạng và nó được bao phủ bởi thân và rễ một loại cây cổ thụ có tên là cây Tung (Tetrameles nudiflora) và rêu.

Lăng Taj Mahal, Ấn Độ: Nằm ở phía bắc Ấn Độ, lăng Taj Mahal được làm từ đá cẩm thạch trắng. Lăng mộ này được coi như viên ngọc quý của nghệ thuật Hồi giáo Ấn Độ và là một điểm đến được mong đợi của những du khách đi du lịch tâm linh.


 

Nguyên Hương H+ (Theo Forbes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa