Ma tuý mới nguy hiểm của Trung Quốc tràn lan ở Mỹ

Ma tuý flakka có dạng đường, cách sử dụng rất đa dạng

Hà Nội: Ôm 60 nghìn viên ma túy "ngơ ngác" đứng đường lúc nửa đêm

Nữ quái buôn ma túy trót lọt nhờ... truyện tranh

Chở thuê gần 10kg ma tuý với giá 500 triệu đồng

Giấu ma tuý trong túi lì xì ngang nhiên lượn phố

Ngày càng nhiều trường hợp có biểu hiện lạ do sử dụng chất gây nghiện flakka gây ra những hậu quả khôn lường cho cả người sử dụng và xã hội, cảnh sát Florida cảnh báo.

Tháng 3/2015, một người đàn ông đã phá tung cửa của một trụ sở cảnh sát trong trạng thái ảo giác mạnh. Ngay sau đó một tuần, một người khác cũng bị thương khi cố gắng phá rào cản của Sở cảnh sát Florida.

Trường hợp gần đây nhất là một người đàn ông khỏa thân, cầm súng đi trên mái nhà và hét to: "Tôi đang bị ảo giác". Cả ba người đều thú nhận đã sử dụng flakka.
Cơ quan chức năng cho biết flakka là một loại thuốc gây nghiện tổng hợp xuất xứ từ Trung Quốc, được bán qua mạng, do các băng nhóm buôn thuốc phiện cầm đầu. Thuốc có hình dạng như tinh thể muối. Người sử dụng có thể hút, hít, tiêm hoặc nhai sống loại thuốc này.
Flakka có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như nhịp tim tăng mạnh, kích động, cực kỳ hung hăng và rối loạn tâm thần.
Flakka đã và đang gây hoang mang tại Florida khi các trường hợp ảo giác liên quan đến chất này ngày càng nhiều. Từ năm 2013, đã có 126 người chết vì flakka ở Florida.
Tiểu Bắc H+ (Theo CBSnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn