FDA phê chuẩn loại thuốc tương đương sinh học mới giúp điều trị viêm khớp dạng thấp

Thuốc tương đương sinh học giúp điều trị viêm khớp dạng thấp Erelzi mới được FDA phê chuẩn

7 cách dùng thực phẩm để xoa dịu viêm khớp

Tìm ra bằng chứng cho thấy tế bào lão hóa gây ra viêm khớp

5 loại thực phẩm tốt cho người bị viêm khớp

Người bị viêm khớp nên chăm sóc răng miệng cẩn thận

Làm sao phát hiện sớm bệnh viêm khớp dạng thấp?

Thuốc tương đương sinh học mới giúp điều trị viêm khớp dạng thấp 

Thuốc tương đương sinh học là sản phẩm y tế sinh học được coi như một bản sao của một sản phẩm gốc, đạt độ an toàn và hiệu quả điều trị giống như thuốc biệt dược vốn đã được thế giới công nhận. 

Theo FDA, Erelzi là thuốc tiêm để điều trị:

- Viêm khớp dạng thấp mức độ từ trung bình đến nặng, như một liệu pháp điều trị độc lập, hoặc kết hợp với methotrexate.

Erelzi - thuốc tiêm để điều trị viêm khớp dạng thấp

- Viêm khớp dạng thấp tự phát ở thiếu niên, dùng cho bệnh nhân 2 tuổi trở lên.

- Viêm khớp vẩy nến, trong đó có sử dụng kết hợp với methotrexate ở những bệnh nhân viêm khớp vẩy nến không đáp ứng với cách điều trị bằng methotrexate đơn lẻ.

- Viêm cột sống dính khớp (một dạng viêm khớp có ảnh hưởng đến cột sống).

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của thuốc tương đương sinh học Erelzi là nhiễm trùng và phản ứng ở chỗ tiêm, hoặc nghiêm trọng hơn là bệnh thần kinh, suy tim, sung huyết, các vấn đề về máu… “Loại thuốc này không thích hợp với những bệnh nhân bị nhiễm trùng  huyết”- FDA cảnh báo.

Sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp 

Cho đến nay, các thuốc tây y được sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp đều tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, và được khuyến cáo là không nên dùng lâu dài. Vậy bệnh nhân phải làm gì trong khi thuốc đặc trị khỏi hoàn toàn viêm khớp dạng thấp vẫn chưa có?

Giải pháp an toàn nhất ở thời điểm hiện tại dành cho người bị viêm khớp dạng thấp đó là sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu phải kể tới thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ cây hy thiêm, kết hợp với cây sói rừng, L-carnitine, pregnenolone… Những thành phần này có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp, ngăn chặn bệnh tái phát rất hiệu quả.

Điều trị viêm khớp là một quá trình lâu dài và người bệnh cần kiên trì. Trong khi chờ đợi có thuốc chữa khỏi được viêm khớp dạng thấp, thì để đẩy lùi bệnh này một cách hiệu quả, bạn nên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là cây hy thiêm mỗi ngày!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh chứa thành phần chính là cao hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp