Estrogen không chỉ có trong cơ thể

Estrogen là nội tiết tố làm nên nét nữ tính và quyến rũ của phái đẹp

Đẹp và ham muốn nhiều hơn nhờ bổ sung nội tiết tố

Giảm nội tiết tố - Cả cơ thể "tàn tạ"!

Hiểu đúng về nội tiết tố nữ estrogen để khỏe đẹp hơn

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ để tăng ham muốn tình dục?

Estrogen có ở trong hệ thống sinh dục của phụ nữ

 Trong hệ thống sinh dục, estrogen được tạo ra từ các tế bào hạt của buồng trứng. Khi bước vào độ tuổi 40, cơ thể phụ nữ bước vào giai đoạn lão hóa, buồng trứng teo dần và không còn trứng chín, chức năng sản sinh estrogen được “bàn giao” lại cho tuyến thượng thận, gan và u mỡ. Vì thế, đa phần phụ nữ khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh đều trải qua quá trình sụt giảm estrogen.

Estrogen có trong máu và nhiều cơ quan khác

Estrogen có khả năng gắn kết với các thụ thể estrogen ở các cơ quan đích như tim, xương, thận… nhất là trong máu. Chính máu sẽ đưa estrogen tới khắp cơ thể, tham gia vào các quá trình trao đổi và chuyển hóa các chất. Một số quá trình như tổng hợp và hấp thu calci để tạo xương, kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu cũng như chăm sóc sức khỏe vận mạch và hoạt động của tim.

Estrogen có trong đậu nành

Estrogen có ở đậu nành

Các thành phần isoflavone gồm có daidzein, genistein, glyctein… có tác dụng như estradiol (một trong những dạng estrogen). Đây đều là các thành phần khả năng chống lão hóa, hạn chế các triệu chứng bất lợi về tâm lý và sinh lý của phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh, cũng như phòng chống loãng xương, giúp chị em chăm sóc làn da và sắc đẹp ở độ tuổi này.

Estrogen có ở củ sắn dây

Sắn dây là nguồn thực phẩm rất giàu Isoflavone, có hoạt tính nội tiết tố như estradiol. Chính các đặc tính sinh học của nó giúp cho cao củ sắn dây có tác dụng chống lão hóa, trẻ lâu, làm chậm quá trình mãn dục nữ và làm đẹp da, săn chắc ngực cho chị em phụ nữ.

Khi đến giai đoạn mãn kinh, lượng estrogen sụt giảm, khiến chị em không còn được thừa hưởng những đặc tính do nó mang lại. Vì vậy, để duy trì được nồng độ estrogen trong cơ thể, chị em nên chú ý bổ sung hàng ngày estrogen qua những thực phẩm có chứa nội tiết tố.

Thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan:
Thành phần: Gồm các loại thảo dược tự nhiên như cao Hà thủ ô đỏ, cao mầm Cải củ, cao lá Sen bánh tẻ, cao lá Dâu non… kết hợp với các nguyên liệu quý như Delta-Immune, DHEA, Pregnenolone…
Công dụng:
- Giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố
- Giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ
- Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như bốc hỏa, lo âu…
- Giúp phòng ngừa khô âm đạo, loãng xương…
- Giúp làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ
- Giúp tăng cường hoạt động miễn dịch của cơ thể.
Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo: 2025/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 0912.087.875; www.ylan.net.vn

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết