Estrogen cao ảnh hưởng như thế nào đến nam giới?

Estrogen cao là một trong những nguyên nhân khiến nam giới mệt mỏi và ảnh hưởng tới chất lượng tình dục

Muốn không bị ung thư vú: Hãy ăn các loại rau họ cải!

Tại sao nam giới cần chú ý tới lượng hormone estrogen trong cơ thể?

EstroG-100: Estrogen an toàn, hiệu quả có nguồn gốc thảo dược

Liệu pháp estrogen giúp phòng ngừa loãng xương sau mãn kinh

Estrogen cao gây rối loạn cương dương

Bất kỳ sự thay đổi nào về nồng độ hormone testosterone và estrogen trong cơ thể người đàn ông đều có thể gây ra những tác động nhất định đối với tình dục, trong đó rối loạn cương dương là một trong những tình trạng phổ biến.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Asian Journal of Andrology tháng 7/2011 cho thấy, khi đàn ông già đi, mức độ testosterone trong cơ thể giảm dần, điều đó gây ra sự mất cân bằng giữa estrogen và testosterone, dẫn tới làm giảm ham muốn tình dục và gia tăng tỷ lệ rối loạn cương dương.

Ảnh hưởng tới sinh sản

Khả năng sinh sản của nam giới được quyết định bằng số lượng và chất lượng của tinh trùng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, số lượng tinh trùng bình thường ở nam giới là khoảng hơn 5 triệu tình trùng/ml tinh dịch. Nếu nam giới có số lượng tinh trùng quá thấp, nó có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ.

Một nghiên cứu thực hiện trên chuột, được công bố trên Tạp chí Journal of Encyclinological Investigation tháng 9/2011 phát hiện ra rằng, việc điều trị với liệu pháp estrogen trên chuột đực có thể có thể làm giảm khối lượng và khả năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chúng. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng, sẽ cần thực hiện thêm nhiều nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu mối liên quan này.

Tăng trưởng vú

Nam giới phát triển vú bất thường có thể do dư thường lượng estrogen trong cơ thể

Hàm lượng estrogen dư thừa có thể gây ra tình trạng phát triển vú bất thường ở nam giới, hay còn được gọi là gynecomastia. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này như: Tác dụng phụ của một số loại thuốc chứa các hợp chất giống như estrogen trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt, hoặc nam giới tiếp xúc với một số loại kem bôi có chứa estrogen cũng có thể gây ra vú phát triển bất thường. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, khi nguồn estrogen bị loại bỏ, vú sẽ dần trở lại kích thước bình thường.

Các vấn đề tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy, mức độ estrogen ở nam giới tăng cao có thể làm tăng nguy cơ bị các rối loạn về tuần hoàn, đau tim và đột quỵ. Cụ thể, một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Neuro Endocrinology Letters tháng 4/2007 cho thấy, mức độ estrogen cao thường được tìm thấy ở những người đàn ông đã từng trải qua các cơn đau tim, nhiều hơn so với những người đàn ông không có vấn đề về tim mạch.

Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Thần kinh học tháng 3/2007 cũng cho thấy, những người đàn ông trên 70 tuổi có mức estrogen cao có thể làm tăng nguy cơ khiến họ bị đột quỵ. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng, sẽ cần thêm nghiên cứu để chứng minh mối liên quan giữa nồng độ estrogen và nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Cảnh báo

Nếu bạn có bất cứ triệu chứng gì cho thấy mức độ estrogen cao, hãy đi gặp bác sỹ càng sớm các tốt. Bởi việc phát hiện sớm nguy cơ có thể giúp bạn phòng tránh được nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm có thể xảy ra.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp