Eo thon, dáng đẹp nhờ nước chanh!?

Nước chanh hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân - giúp cho eo thon, dáng đẹp, điều đó có đúng hay không?

Thanh lọc cơ thể bằng nước chanh: Dấu hỏi về tác dụng

Vì sao bà bầu nên uống nước chanh?

Nước chanh pha mật ong giúp đào thải virus sởi

Vì sao nên uống nước chanh mỗi sáng?

Nước chanh - thanh nhiệt ích thân

BS. Alissa Rumsey - đại diện của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn cho biết, nước nóng hòa với nước cốt chanh không trực tiếp giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, nếu sử dụng thức uống này thay thế cho các loại đồ uống có nhiều calo như cafe pha với đường hoặc nước ép trái cây lại có thể giúp bạn giảm cân một cách gián tiếp bởi năng lượng nạp vào cơ thể sẽ được giảm đi.

Đặc biệt, uống nước dù nóng hay lạnh còn giúp cho sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra được nhanh hơn. "Nước đã được chứng minh là thành phần quan trọng của một chế độ ăn uống khỏe mạnh", BS. Alissa Rumsey cho biết.

Đối với những người không thích uống nước lọc, Alissa Rumsey chia sẻ, thêm một ít nước cốt chanh không đường là một cách tuyệt vời để tăng hương vị mà không bị thêm calo nạp vào cơ thể.

Hơn nữa, dùng nước chanh không đường cũng có thể làm giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, Alissa Rumsey khuyến cáo, nếu thường xuyên gặp phải tình trạng đầy hơi, khó tiêu, trước mắt, cần loại bỏ những thói quen xấu như: Ăn quá nhanh, dùng đồ uống có ga, uống nước bằng ống hút, tiêu thụ nhiều các thực phẩm chế biến sẵn... bởi đây chính là những "thủ phạm" phổ biến gây ra tình trạng này. Sau một thời gian, nếu tình hình vẫn chưa được cải thiện, tốt nhất nên đi khám bác sỹ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân thật sự.

Bên cạnh đó, BS. Alissa cũng lưu ý, những người bị chứng ợ nóng hoặc trào ngược acid dạ dày không nên sử dụng nước chanh vì acid trong chanh sẽ làm cho tình trạng của người dùng thêm trầm trọng.

M.Hiếu H+ (Theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp