Ebola: WHO họp Ủy ban Ứng phó khẩn cấp

Ebola: Sierra Leone giới nghiêm sau bạo động

Ebola: 20 người Sierra Leone chết mỗi ngày

WHO: Cập nhật tình hình Ebola đến ngày 16/10

WHO: Tiến hành thử nghiệm vaccine Ebola quy mô nhỏ

WHO cảnh báo nguy cơ Ebola ở nhân viên y tế

Thông tin từ cuộc họp cho biết số người chết đã tăng lên 4.877 người, tăng 322 so với thống kê 5 ngày trước đó của WHO. Đa số các nạn nhân ở 3 nước Guinea, Sierra Leone, Liberia.

Cuộc khủng hoảng Ebola càng đậm nét với cuộc bạo động ở Sierra Leone khiến 2 người chết . Hai nhân viên cảnh sát đã bị các thanh niên địa phương bắn bị thương. Nguyên nhân của vụ bạo động là thanh niên địa phương phản đối các nhân viên y tế đưa một người cao tuổi cách ly vì nghi nhiễm Ebola. Sierra Leone đã thiết lập lệnh giới nghiêm tại khu vực này sau đó.

Một bác sỹ Cuba đang thực hiện công tác chống dịch ở Tây Phi

Trong các nỗ lực quốc tế chống dịch bệnh, Cuba vẫn đang là nước đi đầu với số chuyên gia y tế đang hoạt động tại Tây Phi là lớn nhất.

Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc tế Anh Justine Greening đã đến Sierra Leone để đánh giá các hiệu quả của gói viện trợ trị giá 200 triệu USD của Chính phủ Anh hỗ trợ các hoạt động chống lại Ebola.

Mỹ đưa ra quy định mới về nhập cảnh: Tất cả các khách du lịch từ các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất đều phải đến 1 trong 5 sân bay lớn nhất của Mỹ và tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt.

CDC kiểm soát nghiêm ngặt người nhập cảnh vào Mỹ

Elhadj As Sy – Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Quốc tế cho rằng các lệnh cấm du lịch là hoàn toàn không hợp lý vì nó sẽ tạo ra sự khủng hoảng và các quốc gia Tây Phi sẽ bị cô lập.

Đây là cuộc họp thứ 3 của Ủy ban Ứng phó khẩn cấp Ebola, WHO với mục đích đánh giá những nỗ lực của quốc tế nhằm kiểm soát và chống lại căn bệnh này. Các cơ quan y tế trên thế giới đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích về sự thiếu trách nhiệm khi để đại dịch Ebola bùng phát mạnh.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn