Ebola: Tekmira tung ra thuốc điều trị mới vào tháng 12

Tekmira đi đầu trong việc nghiên cứu thuốc điều trị Ebola

Thuốc điều trị Ebola của Tập đoàn Tekmira được cho phép

Mỹ: Chính quyền yêu cầu sản xuất thuốc điều trị Ebola số lượng lớn

Thuốc điều trị thử nghiệm Ebola trên khỉ có tác dụng 100%

Ebola sắp có thuốc điều trị?

Ebola: Ước tính 30.000 người phải sử dụng thuốc điều trị

Nằm trong chương trình thử nghiệm thuốc điều trị Ebola (TKM – Ebola) của hãng dược phẩm Canana, loại thuốc mới này bắt đầu được sản xuất sau quá trình thử nghiệm. Dự kiến, thuốc TKM – Ebola sẽ được cung cấp cho các bệnh nhân Ebola vào đầu tháng 12 tới, nhưng đại diện hãng Tekmira từ chối đưa ra số lượng cụ thể của loại thuốc này.

TKM – Ebola được biết đến với khả năng ngăn chặn virus sao chép và nhân lên trong cơ thể người bệnh. Thuốc này sẽ can thiệp vào quá trình sao chép ARN của virus trong ARN của tế bào con người (can thiệp vào các acid ribonucleic), vô hiệu hóa các virus này.

Tập đoàn Sinh dược Mapp cho biết họ cũng sẽ bắt đầu sản xuất Zmapp với số lượng lớn theo phương pháp truyền thống: ghép 3 kháng thể đơn dòng nhân tạo trong lá cây thuốc lá. Khác với TKM – Ebola, Zmaap tập trung vào việc trực tiếp tiêu diệt virus Ebola.

Các loại vaccine Ebola, đặc biệt là hai vaccine triển vọng nhất NewLink và GlaxoSmithKline sẽ được cung cấp tới hơn 10.000 liều để tiến hành thử nghiệm ở Tây Phi cuối năm nay, đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết. Việc tìm ra các loại thuốc và vaccine sẽ cung cấp nhiều hơn các “vũ khí” hiệu quả, giúp chúng ta giành được chiến thắng trong cuộc chiến này.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn