Ebola: Người dân Mỹ mong muốn lệnh cấm bay

CDC đề nghị người dân hãy bình tĩnh trước đại dịch Ebola

Mục sở thị một ngày hoạt động trong khu điều trị Ebola

Hỗ trợ thiết yếu cho 3 quốc gia Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Ebola

Mỗi tháng có 3 du khách nhiễm Ebola trên các chuyến bay từ Tây Phi

Hoa Kỳ đưa ra hướng dẫn mới về Ebola

"Giải mã" sự sống sót của bệnh nhân Ebola ở phương Tây

Đó là kết quả mà hãng tin Ipsos đã thu được từ một cuộc khảo sát 1.602 người Mỹ từ ngày 16 đến ngày 21/10. Mặc dù kim ngạch xuất nhập khẩu của Mỹ đến các nước Tây Phi sẽ bị ảnh hưởng nhưng 58% người được hỏi vẫn đồng ý rằng xuất khẩu lương thực đến các nước này phải được dừng lại.

Đảng Cộng hòa đã kêu gọi Chính phủ thiết lập một lệnh cấm bay từ trước đó. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ và Cơ quan Kiểm soát & Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) cho rằng các kiểm soát tại 5 sân bay lớn của Mỹ là đủ để bảo vệ người Mỹ an toàn khỏi Ebola.

Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Jeanne Shaheen đã tham gia một cuộc vận động cho chính sách của Đảng này. Đây được coi là một cơ hội để Đảng Cộng hòa có thể giành quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ từ Đảng Dân chủ của Tổng thống Barack Obama.

Mặc dù đã có các tín hiệu tốt từ các ca bệnh Ebola của Mỹ, nhưng người dân Mỹ vẫn đang lo sợ khả năng Ebola lây nhiễm ra cộng đồng. Giám đốc CDC Tom Frieden cho biết: “Nếu các lệnh cấm bay được thiết lập, tình hình dịch bệnh Ebola sẽ càng trở nên khó kiểm soát hơn”. 

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn