Ebola: Mỹ xem xét đề xuất tăng viện trợ quân sự cho Tây Phi

Thượng nghị sỹ James Inhofe trả lời giới truyền thông

Cảnh báo nguy cơ Ebola toàn cầu sau ca lây nhiễm thứ 2 tại Mỹ

Ebola có thể đạt mốc 10.000 ca mắc một tuần

Thử nghiệm vaccine Ebola của Canada trên người

Người đầu tiên nhiễm Ebola ở Tây Ban Nha sắp tử vong

Thêm một trường hợp nhiễm Ebola ở Mỹ

Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa Inhofe cho biết ông cảm thấy lo ngại cho sự an toàn của binh sỹ Mỹ khi tham gia phòng chống dịch bệnh ở Tây Phi và tương lai lâu dài của nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua khoản kinh phí 750 triệu USD cho phòng chống dịch bệnh Ebola. Mỹ mới chỉ chi ra 50 triệu USD trong khi Chính quyền Obama yêu cầu một nguồn kinh phí cho kế hoạch 1 tỷ USD từ ngân sách nhà nước cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh Ebola.

Bà Donelle Harder, phát ngôn viên của Thượng nghị sỹ Inhofe, cho biết Đảng Cộng hòa vẫn đang tìm kiếm các phương pháp an toàn hơn cho các binh sỹ đang thực hiện nhiệm vụ. Dự kiến, khoản hỗ trợ mới này cho Tây Phi sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng.

Ngân hàng Thế giới (WB) thông qua khoản cho vay và viện trợ trị giá 400 triệu USD và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cung cấp 130 triệu USD cho các quốc gia đang có dịch ở châu Phi. Hiện tại, quân đội Mỹ, Anh, Pháp đang xây dựng các trung tâm điều trị Ebola tại khu vực Tây Phi và thực hiện kế hoạch đào tạo cho một số lượng lớn nhân viên y tế phòng chống dịch bệnh.
Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn