Ebola: Cường quốc đầu tiên cấm thị thực từ các nước Tây Phi

Bộ trưởng Bộ Di trú và Công dân Scott Morrison phát biểu tại Quốc hội Australia

Australia: Chưa có trường hợp nhiễm Ebola nào được xác nhận

Australia bị chỉ trích vì chưa nỗ lực chống dịch Ebola

Australia cách ly thêm một bệnh nhân nghi nhiễm Ebola

Australia trang bị máy soi phát hiện Ebola

Australia cách ly trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Ebola

Chính phủ Australia đưa ra quyết định từ chối cấp visa cho bất kỳ ai đến từ Sierra Leone, Guinea, Liberia với lý do rằng đây là một biện pháp phòng ngừa an toàn và cần thiết. Bộ trưởng Bộ Di trú và Công dân Scott Morrison nói trước Quốc hội Australia: “Việc cấm thị thực là tạm ngừng việc nhập cư đồng thời tạm ngừng hoạt động các chương trình từ thiện của nước này ở các Quốc gia Tây Phi”.

Tất cả các visa tạm thời hoặc visa không thường xuyên sẽ bị hủy bỏ. Một số người có visa vĩnh viễn tại Australia khi trở về phải được kiểm dịch trong thời gian 21 ngày.

“Đây hoàn toàn là một quyết định chính trị bởi vì không có một bằng chứng khoa học hay lý do về y tế nào cho quyết định này”, Tiến sĩ Adam Kamradt-Scott, Viện Sydney cho biết.

Thủ tướng Australia đã không gửi bất kỳ một nhân viên y tế nào đi Tây Phi với lý do an toàn. Thậm chí, một Chính quyền bang còn đang cân nhắc lệnh tạm giữ với bất cứ ai nghi nhiễm.

Australia chưa xác nhận bất kì một ca dương tính nào. Các chuyên gia  y tế công cộng đều đồng ý rằng hành động của Chính phủ đang làm xấu đi tình hình dịch bệnh Ebola, gây ra sự hoang mang trong dân chúng về mức độ nguy hiểm của căn bệnh chết người này.

Tiểu Bắc H+ (theo reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn