Ebola: 20 người Sierra Leone chết mỗi ngày

Một nhân viên y tế ở Sierra Leone đang mặc đồ bảo hộ trước khi làm việc

Ebola đã ‘đổ bộ’ khắp Sierra Leone

Ebola: 5 người Sierra Leone mắc bệnh mỗi giờ

Sierra Leone: Thêm 3 quận đặt trong lệnh giới nghiêm vì Ebola

Ban bố lệnh giới nghiêm 72h ở Sierra Leone vì Ebola

WHO đóng cửa một phòng thí nghiệm tại Sierra Leone

Chỉ tính riêng hai khu vực phía Tây thủ đô Freetown, Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp Ebola quốc gia xác nhận vào ngày 19/10 có thêm 49 người mắc mới, nâng tổng số người nhiễm ở khu vực này lên 851 người.

Claude Kamanda, một Nghị sĩ đại diện cho khu vực phía Tây nói rằng chính quyền đang phải vật lộn với tình trạng số người chết ngày càng nhiều trong các ngôi làng ở khu vực này.

Nhà chức trách Siera Leone nói rằng sự gia tăng về số lượng các trường hợp ở phía tây có thể là do sự di dân từ những vùng dịch khác trong nước đến thủ đô Freetown thông qua cửa ngõ Waterloo.

Tờ Politico cho biết các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm dịch ở Waterloo phía Tây thủ đô để ngăn chặn sự gia tăng của các trường hợp nhiễm Ebola: “Nỗi sợ hãi ngày càng tăng đã khiến dân chúng không có sự lựa chọn nào khác là kêu gọi Chính phủ thiết lập các chốt kiểm dịch an toàn tại cửa ngõ Warterloo”.

Thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 16/10 cho biết số người chết vì Ebola đã đạt 4.546 người trên tổng số 9.191 người nhiễm. Số nhân viên y tế chết vì Ebola cũng lên đến 239 người, đưa Ebola thành một trong số các dịch bệnh nguy hiểm nhất hiện nay. Các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất là 3 nước ở Tây Phi: Sierra Leone, Guinea, Liberia.
Tiểu Bắc H+ (theo theguardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn