Các loại trà thần kỳ giúp chấm dứt cơn thèm thuốc lá

Nghiện thuốc lá là một thói quen khó bỏ và gây nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe

Những việc bạn nên làm sau khi bỏ thuốc lá

Hít một hơi thuốc, nạp hơn 70 chất gây ung thư vào người

Phát động thực hiện hạn chế hút thuốc lá trong đám cưới, đám tang

7 tác hại của thuốc lá có thể bạn chưa biết

Thành phần chính của thuốc lá là nicotine, một chất có thể gây nghiện giống heroin. Nhấm nháp một số loại trà sau đây 1 vài lần trong ngày có thể giúp bạn cai nghiện thuốc lá.

Trà Mimosa

Mimosa là một loại cây bụi lâu năm, có thể sử dụng như một loại trà để tạo cảm giác bình tĩnh, thư giãn và bình an cho người thưởng thức nó. Bởi vì người hút thuốc thường xuyên có cảm giác lo âu, trầm cảm, nhức đầu khi bỏ thuốc, một cốc trà Mimosa có thể giúp giảm các triệu chứng này một cách tạm thời.

Trà cỏ Long Ba và hoa cúc La Mã

Trà cỏ Long Ba và cúc La Mã được biết đến với công dụng làm giảm sự lo lắng và căng thẳng thần kinh. Ngoài ra, Hai loại trà này còn giúp giảm cảm giác thèm thuốc, rất hữu ích cho bạn khi đang trong quá trình cai thuốc lá.

Trà Lobelia

Lobelia là một loại thảo dược của Ấn Độ, có thể hoạt động như giải pháp long đờm, giúp làm sạch phổi. Nó cũng có thể là một thuốc xổ nhẹ và giảm căng cơ. Trà Lobelia có thể tạo ra hiệu ứng tương tự như nicotine trong não, nhưng không gây nghiện. Do đó, có thể giúp ích cho việc cai thuốc lá. Tuy nhiên, không nên dùng trà Lobelia quá nhiều bởi nó có thể gây nôn, buồn ngủ và mạch yếu.

Trà hoa nhài và trà xanh

Hai loại trà được cho là làm dịu thần kinh và giúp bạn thư giãn. Quan trọng hơn, họ có thể hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp chống tăng nồng độ các gốc tự do mà thuốc lá gây ra. Những loại trà cũng được coi là loại trà giải độc có thể giúp loại bỏ nhiều độc tố tạo cảm giác thèm thuốc lá.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe