10 nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" đau đớn và khó chịu

Nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” đau đớn và khó chịu

"Cậu nhỏ" bé, lợi ích to!

Quý ông cũng khổ vì mùi của "cậu nhỏ"

10 bí mật xung quanh "cậu nhỏ" khiến bạn ngỡ ngàng

Héo hon vì nâng đời "cậu nhỏ"

Bệnh vẩy nến: Bệnh vẩy nến gây tổn thương hoặc bóng nước trên dương vật hoặc thậm chí là đầu dương vật. Bệnh có thể do mặc quần lót chật, bó sát và có thể ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng sống. Bệnh có thể không lây truyền qua đường tình dục nhưng cần khá nhiều thời gian để điều trị bằng thuốc bôi ngoài da.Bệnh vẩy nến: Bệnh vẩy nến gây tổn thương hoặc bóng nước trên dương vật hoặc thậm chí là đầu dương vật. Bệnh có thể do mặc quần lót chật, bó sát và có thể ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng sống. Bệnh có thể không lây truyền qua đường tình dục nhưng cần khá nhiều thời gian để điều trị bằng thuốc bôi ngoài da.

Nấm: Đây là tình trạng nhiễm trùng da do nấm gây ra các mảng tròn trên dương vật. Tình trạng này có thể lan rộng ở những khu vực ẩm ướt và nhạy cảm của cơ thể như dương vật và lây qua tiếp xúc da với da. Thông thường, đàn ông béo phì dễ bị mắc bệnh này hơn.Nấm: Đây là tình trạng nhiễm trùng da do nấm gây ra các mảng tròn trên dương vật. Tình trạng này có thể lan rộng ở những khu vực ẩm ướt và nhạy cảm của cơ thể như dương vật và lây qua tiếp xúc da với da. Thông thường, đàn ông béo phì dễ bị mắc bệnh này hơn.

Viêm niệu đạo: Đây là tình trạng đường tiểu bị nhiễm trùng. Nó có thể gây ngứa, rát và thậm chí mẩn đỏ ở dương vật, có máu trong nước tiểu hoặc thậm chí là trong tinh dịch. Tình trạng này do vi khuẩn gây ra và cần điều trị bằng kháng sinh.Viêm niệu đạo: Đây là tình trạng đường tiểu bị nhiễm trùng. Nó có thể gây ngứa, rát và thậm chí mẩn đỏ ở dương vật, có máu trong nước tiểu hoặc thậm chí là trong tinh dịch. Tình trạng này do vi khuẩn gây ra và cần điều trị bằng kháng sinh.

Bệnh ghẻ: Đây là một bệnh nhiễm trùng da do ký sinh trùng gây nên và có thể ảnh hưởng tới dương vật. Bệnh có thể gây ngứa dữ dội cùng với sự xuất hiện mụn nước và bóng nước trên dương vật và cần được điều trị để giảm nhẹ triệu chứng.Bệnh ghẻ: Đây là một bệnh nhiễm trùng da do ký sinh trùng gây nên và có thể ảnh hưởng tới dương vật. Bệnh có thể gây ngứa dữ dội cùng với sự xuất hiện mụn nước và bóng nước trên dương vật và cần được điều trị để giảm nhẹ triệu chứng.

Viêm nang lông: Mặc dù thường xuất hiện chủ yếu ở chân, lưng và thậm chỉ cả mặt, nhưng trong một số trường hợp các mụn và mụn nước do viêm nang lông cũng có thể xuất hiện trên dương vật. Tránh cạo lông vùng háng nếu bạn nhận thấy có mụn bọc hoặc mụn nước và nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần đi khám bác sỹ da liễu.Viêm nang lông: Mặc dù thường xuất hiện chủ yếu ở chân, lưng và thậm chỉ cả mặt, nhưng trong một số trường hợp các mụn và mụn nước do viêm nang lông cũng có thể xuất hiện trên dương vật. Tránh cạo lông vùng háng nếu bạn nhận thấy có mụn bọc hoặc mụn nước và nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần đi khám bác sỹ da liễu.

Viêm bao quy đầu: Đây là một bệnh khá phổ biến, gây sưng bao quy đầu hoặc đầu dương vật. Bệnh có thể gây đau đớn và ảnh hưởng nhiều nhất tới nam giới không cắt bao quy đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh kém, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản và phát triển mạnh.Viêm bao quy đầu: Đây là một bệnh khá phổ biến, gây sưng bao quy đầu hoặc đầu dương vật. Bệnh có thể gây đau đớn và ảnh hưởng nhiều nhất tới nam giới không cắt bao quy đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh kém, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản và phát triển mạnh.

Liken phẳng: Bệnh có thể gây phát ban, mụn bọc và đây là bệnh tự miễn có thể gây đau đớn cho dương vật. Bệnh không lây và nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này vẫn chưa rõ. Nếu dương vật xuất hiện mụn tím hoặc mụn nước và không tự hết trong vài tuần thì bạn nên đến gặp các bác sỹLiken phẳng: Bệnh có thể gây phát ban, mụn bọc và đây là bệnh tự miễn có thể gây đau đớn cho dương vật. Bệnh không lây và nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này vẫn chưa rõ. Nếu dương vật xuất hiện mụn tím hoặc mụn nước và không tự hết trong vài tuần thì bạn nên đến gặp các bác sỹ.

Nhiễm trùng đường tiểu: Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây khó chịu ở 'cậu nhỏ'. Nguyên nhân là do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và cũng do viêm niệu đạo. Nếu bạn đang có cảm giác đau đớn khi đi tiểu thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu.Nhiễm trùng đường tiểu: Đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây khó chịu ở "cậu nhỏ". Nguyên nhân là do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và cũng do viêm niệu đạo. Nếu bạn đang có cảm giác đau đớn khi đi tiểu thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu.

Viêm da tiết bã: Viêm da tiết bã là bệnh phổ biến có thể ảnh hưởng tới dương vật. Bệnh do nhiễm nấm men gây ra các mảng đỏ và ngứa. Tình trạng bệnh có thể nhìn giống với bệnh vẩy nến.Viêm da tiết bã: Viêm da tiết bã là bệnh phổ biến có thể ảnh hưởng tới dương vật. Bệnh do nhiễm nấm men gây ra các mảng đỏ và ngứa. Tình trạng bệnh có thể nhìn giống với bệnh vẩy nến.

Dị ứng bao cao su: Tình trạng này có thể gây kích ứng da cấp tính xung quanh dương vật. Bao cao su làm từ mủ chiết xuất từ cây cao su. Trong một số trường hợp, dị ứng nhựa mủ cao su có thể gây ra các phản ứng dị ứng đe dọa tới tính mạng.Dị ứng bao cao su: Tình trạng này có thể gây kích ứng da cấp tính xung quanh dương vật. Bao cao su làm từ mủ chiết xuất từ cây cao su. Trong một số trường hợp, dị ứng nhựa mủ cao su có thể gây ra các phản ứng dị ứng đe dọa tới tính mạng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa