Đường huyết trước ăn 130 - 140mg/dL đã mắc đái tháo đường chưa?

Người có thể trạng béo phì, thừa cân thì nguy cơ bị đái tháo đường là rất cao

Thực đơn chuẩn không cần chỉnh cho người bị đái tháo đường

Nghịch lý - Chẳng ai chết vì đái tháo đường(?!)

Gần 3 triệu người Việt Nam đang mắc bệnh đái tháo đường

Dễ cụt tay chân vì biến chứng đái tháo đường

Trả lời:
Dựa vào những giá trị đường huyết đo được tại các thời điểm khác nhau trong ngày, có thể bạn đang bị rối loạn dung nạp glucose - tình trạng bệnh có nguy cơ tiến triển thành đái tháo đường nếu không có biện pháp ăn uống, luyện tập phù hợp. Còn lại, khi ăn ít mà vận động nhiều, tất nhiên cơ thể sẽ bị hạ đường huyết và gây vã mồ hôi, run chân tay, thậm chí ngất xỉu, vì vậy bạn không nên vận động quá sức và ăn kiêng quá.
Trước mắt, bạn nên đi khám tại chuyên khoa nội tiết của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc tại các thành phố lớn để được làm thêm xét nghiệm chẩn đoán xem có phải mình đang bị rối loạn dung nạp glucose hay không.
Nếu bạn có thể trạng béo phì, thừa cân thì nguy cơ bị đái tháo đường là rất cao. Vì vậy, bạn nên có các giải pháp dự phòng như thay đổi lối sống (ăn ít đồ ngọt, hạn chế hoa quả bánh kẹo nhiều đường), tập luyện thể dục thường xuyên vừa sức, giảm cân nếu thừa cân và tái khám sức khỏe định kỳ 3 - 6 tháng.
Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sớm các giải pháp hỗ trợ điều trị có nguồn gốc chính từ Đông y như TPCN Hộ Tạng Đường để giúp ổn định lại đường huyết, ngăn ngừa tiến triển thành đái tháo đường type 2 và phòng ngừa nguy cơ xuất hiện biến chứng.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe.
DS. Lê Giang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị