Hãy liên hệ ngay với đường dây nóng nếu thấy ở đâu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin về ATTP: 04.32321556

WHO khuyến cáo Việt Nam lập đường dây nóng xử lý vi phạm hút thuốc

Công bố 12 số đường dây nóng về an toàn giao thông

Không mua được thuốc dịp Tết: Gọi ngay đường dây nóng!

Đã có 62 cán bộ y tế bị kỷ luật thông qua đường dây nóng

Theo đó, mọi cá nhân và đơn vị khi phát hiện nguy cơ gây mất ATTP có thể gọi điện đến đường dây nóng qua số điện thoại: 043 232 1556, hoặc theo địa chỉ email: [email protected] để phản ánh. Cục ATTP sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý thông tin mà người dân phản ánh.

Đây được coi là động thái tích cực của cơ quan quản lý đối với công tác bảo vệ sức khỏe người dân trước tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang gia tăng trong thời gian gần đây.

Theo TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP, khi xảy ra vấn đề không đảm bảo ATTP, người dân trông chờ thái độ của cơ quan chức năng xử lý vấn đề đó như thế nào. Nếu thờ ơ trước thông tin, người dân sẽ mất lòng tin. Do đó, khi nhận được bất cứ thông tin phản ánh về thực phẩm bẩn nào các cơ quan chức năng cần phải đi giải quyết, xác minh. Thông tin có thể đúng, có thể chưa đúng như phản ánh nhưng bắt buộc phải xuống xác minh thông tin để có trách nhiệm với người tiêu dùng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong 8 tháng vừa qua, trên cả nước xảy ra gần 100 vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, làm hơn 2.900 người bị ngộ độc, trong đó đã có 8 trường hợp tử vong. Nguyên nhân là do độc tố tự nhiên, nhiều vụ do vi sinh vật, hoặc nghi do độc tố vi sinh vật.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cộng đồng lên tiếng