Dưỡng chất nào giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể?

Đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa

Hen suyễn và sốt cao làm tăng nguy cơ mắc đục thủy tinh thể

Những bệnh lý có thể khiến bạn bị đục thủy tinh thể

4 lầm tưởng về đục thủy tinh thể bạn nên ngừng tin

Chăm sóc mắt trước và sau phẫu thuật đục thủy tinh thể thế nào?

Theo Livestrong,  để đôi mắt luôn khỏe đẹp, phòng ngừa đục thủy tinh thể, bạn nên bổ sung thêm những dưỡng chất như dưới đây:

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ tế bào tránh khỏi các tác hại của gốc tự do. Theo Hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ, có một số bằng chứng cho thấy, bổ sung khoảng 250mg vitamin C/ngày, có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và làm giảm nhu cầu về phẫu thuật mắt của người bệnh.

Bạn cũng có thể bổ sung loại vitamin này thông qua một số thực phẩm như: Cam, bưởi, đu đủ, dưa vàng, ớt xanh, cà chua, dâu tây và súp xơ xanh.

Vitamin E

Vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa có thể giúp làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Các nguồn cung cấp dồi dào vitamin E bao gồm: Dầu mầm lúa mì, hạnh nhân, hạt hướng dương, dầu hướng dương, dầu rum và lạc...

Ngoài ra, vitamin E cũng có trong một số loại rau lá xanh như: Rau bina và súp lơ xanh. Theo Office of Dietary Supplements (Tạm dịch: Văn phòng Bổ sung Chế độ ăn uống khuyến cáo), hàm lượng vitamin E cần cung cấp cho cơ thể hàng ngày thông qua chế độ ăn là 15mg.

Lutein và Zeaxanthin

Lutein và zeaxanthin là hai trong số carotenoid (sắc tố có màu vàng hoặc đỏ cam tan được trong chất béo) được tìm thấy trong võng mạc mắt và thường được gọi là carotenoid võng mạc.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc bổ sung 2 dưỡng chất này có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như: Thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Những thực phẩm giàu lutein và zeaxanthin bao gồm: Đậu xanh, ngô, súp lơ xanh, rau diếp xoăn, cà rốt, đậu xanh và trứng... 

Theo Hiệp hội Đo thị lực Hoa Kỳ, bổ sung 6mg lutein và zeaxanthin hàng ngày có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, tốt cho đôi mắt.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt