Đuối nước là tai nạn gây tử vong hàng đầu ở trẻ em Việt

Đuối nước là tai nạn gây tử vong hàng đầu ở trẻ em Việt

6.400 người Việt Nam bị đuối nước mỗi năm

Mỗi ngày có hơn 40 người chết đuối

Thiết bị cảnh báo trẻ đuối nước

4.600 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm

5.000 người cùng cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông

Theo đó, ở nước ta tỷ lệ mắc/chết do TNTT vẫn còn cao. Trong đó đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ với tỷ suất trung bình là 12/100.000 trẻ, tiếp theo là tai nạn giao thông 7/100.000 trẻ.

Về tỷ lệ mắc/chết do TNTT ở nước ta vẫn còn cao, nguyên nhân một phần là do công tác PCTNTT, xây dựng chế độ an toàn ở Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Kinh phí hỗ trợ của các Tổ chức quốc tế cho công tác PCTNTT sau năm 2010 còn hạn chế. Chủ yếu là kinh phí trong nước.

Tại cuộc họp, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu Ban chỉ dạo PCTNTT đánh giá kết quả triển khai các hoạt động PCTNTT của các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích ngành Y tế. Cần hoàn thiện kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là PCTNTT trẻ em trong năm 2015 của ngành y tế.

Một thống kê về đuối nước của Tổ chức Y tế thế giới cho hay, mỗi năm nước ta có khoảng 6.400 người bị chết đuối, trung bình có khoảng 20 trẻ bị đuối nước mỗi ngày.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ