Những sai lầm cần tránh khi tẩy trang

Những sai lầm chị em thường mắc phải khi tẩy trang

Đẹp da với mặt nạ vỏ dưa hấu cực lạ

Thử làm giấm nha đam giúp sáng da đẹp dáng

Mát da, đẹp mặt nhờ mồng tơi

Không đầu tư collagen, đừng mơ da rạng ngời

Dưới đây là sai lầm cần tránh khi tẩy trang:

Tẩy trang mắt không đúng cách

Đôi mắt được xem là cửa sổ tâm hồn, vì thế mà khi trang điểm chị em luôn làm cho đôi mắt của mình nổi bật để cuốn hút người đối diện. Tuy nhiên, trang điểm thì cũng phải tẩy trang nhưng nhiều chị em khi tẩy trang cho mắt không kỹ hoặc không đúng cách dẫn đến tình trạng mắt bị nhăn xung quanh vùng mắt, gây đỏ và rụng mi.

Vì thế, khi tẩy trang, bạn nên sử dụng miếng tẩy trang dành riêng cho mắt, nhẹ nhàng đặt nên mắt và ấn xuống. Giữ miếng tẩy trang 10 -30 giây rồi chà nhẹ miếng tẩy trang trên lớp phấn. Cách này giúp lớp trang điểm trên mắt được lấy đi dễ dàng hơn.

Không buộc tóc

Khi tẩy trang nếu bạn không buộc tóc, tóc xoã ra khiến sữa rửa mặt bám lên tóc làm cho tóc bị bết lại. Ngoài ra không buộc tóc sẽ làm cho bạn khó có thể rửa mặt sạch và lấy đi hết các lớp phấn ở chân tóc. Vì thế bạn nên buộc tóc lại đằng sau kiểu đuôi ngựa hoặc dùng băng đô. Khi tóc được buộc lên, chân tóc lộ ra, nhờ vậy có thể thấy phấn trang điểm dính ở đó và làm sạch.

Sử dụng bông cotton

Nhiều bạn có thói quen lấy khăn ướt hoặc bông thường để thay cho bông tẩy trang. Tuy nhiên đây lại là một sai lầm. Khăn ướt và bông thường không thể làm sạch được lớp phấn trên mặt, đấy là chưa kể bông thường còn để lại những sợi bông bám trên mặt và có thể gây hại cho mắt. Hãy sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng, chúng được thiết kế ra để giúp bạn có làn da sạch sẽ và không để lại các sợi nhỏ trên da.

Chà quá mạnh

Khi tẩy trang chị em thường chà rất mạnh trên da, khiến làn da bị tổn thương và nhanh bị lão hoá. Vì thế, khi tẩy trang bạn nên tẩy nhẹ nhàng ở từng khu vực nhất là đối với những vùng nhạy cảm như đôi mắt.

Chỉ dùng khăn ướt tẩy trang

Khăn ướt không thể lấy đi hết lớp trang điểm dày trên khuôn mặt của bạn được mà nó còn làm cho lớp trang điểm bị loang lổ. Vì vậy bạn không nên chỉ dùng khăn ướt rửa mặt mà phải rửa lại bằng sữa rửa mặt để cải thiện sắc thái da, giúp da sáng hơn và giảm mụn trứng cá.

Không lau trước khi rửa

Sữa rửa mặt không thể làm sạch mặt bạn hoàn toàn được, nó không lấy đi được hết những bụi bẩn và các vi khuẩn từ sâu trong lỗ chân lông. Vì vậy, trước khi tẩy trang bạn nên rửa lau mặt bằng khăn ướt, điều này sẽ giúp bạn đẩy bớt một lớp trang điểm, bụi bẩn đi sau đó bạn hãy dùng sữa rửa mặt để rửa lại.

Dùng quá nhiều các loại dầu

Các loại dầu khi bôi lên da sẽ gây cảm giác nhờn và bết dính da mặt. Vì vậy khi sử dụng dầu như dầu dừa bạn không nên bôi quá nhiều nên da của mình, nếu bôi quá nhiều nó sẽ làm lớp trang điểm của bạn nhanh trôi. Bạn chỉ cần bôi một lượng ít rồi nhẹ nhàng massage xung quanh mặt là được.

Sử dụng sai sản phẩm tẩy trang

Có nhiều người nghĩ rằng tất cả các dòng tẩy trang đều thích ứng với mọi loại da, đó là một sai lầm. Bạn cần tìm hiểu xem da bạn thuộc loại nào và tìm mua sản phẩm phù hợp, không phải cứ đắt tiền là tốt. Nếu chúng không hợp với là da bạn thì rất có thể còn phản tác dụng.

Không tẩy trang hàng đêm

Nhiều bạn buổi tối về mệt chỉ rửa qua mặt rồi đi ngủ luôn, điều này khiến cho da của bạn sẽ bị tắc lỗ chân lông và nổi đầy mụn trứng cá, khi ngủ dậy da của bạn còn trở nên ngứa ngáy. Vì vậy, dù có mệt đến đâu bạn cũng nên dành thời gian vài phút để làm sạch làn da của mình hãy đi ngủ

Không dưỡng da

Sau khi các vùng da trên khuôn mặt được tẩy trang xong thì một điều các bạn gái quên đi bước quan trọng đó là dưỡng da. Dưỡng da hàng ngày giúp làn da bạn luôn mịn màng và trắng sáng. Bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để dưỡng da, giúp cân bằng da, tái tạo độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. Với mắt thì bạn dùng thêm thuốc nhỏ mắt để giúp mắt khỏe hơn.

Muốn da không bị tổn thương khi dùng các loại mỹ phẩm bạn nên sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng, kết hợp uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là các sản phẩm có chứa chiết xuất từ nhau thai cừu có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài, chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Khánh Hương H+

Làm đẹp, dưỡng da theo cách của người Nhật  - Ảnh 6

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux - Kiêu sa làn da không tuổi

Sản phẩm chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, củ đậu,… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Truy cập website charmlux.vn hoặc gọi hotline1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp