Tọa đàm: Hiểu đúng và dùng đúng dược mỹ phẩm

Dược mỹ phẩm là dòng sản phẩm mới đang phát triển mạnh tại Việt Nam

Mỹ phẩm từ thảo dược - xu hướng làm đẹp tự nhiên siêu HOT

Dược mỹ phẩm Oceanic lên kệ chuỗi siêu thị Medicare

"Mạnh tay" với dược phẩm, mỹ phẩm, TPCN giả trên thị trường

Mở đợt cao điểm "quét" dược mỹ phẩm và thực phẩm chức năng giả

Hiện nay trên thị trường, ngoài các sản phẩm mỹ phẩm và hóa mỹ phẩm làm đẹp thông thường còn xuất hiện một dạng sản phẩm mới: Dược mỹ phẩm. Để giúp người tiêu dùng có thể hiểu và sử dụng đúng sản phẩm, Tọa đàm “Dược mỹ phẩm: Hiểu đúng và Dùng đúng” đã được tổ chức tại Hà Nội ngày hôm nay (13/1).

Buổi tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia dược học như PGS.TS. Lê Văn Truyền, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế

Theo đó, dược mỹ phẩm là một nhóm sản phẩm kết hợp giữa mỹ phẩm và dược phẩm. Điều này có nghĩa bên cạnh vai trò làm sạch, làm đẹp như một sản phẩm mỹ phẩm, dược mỹ phẩm còn có thêm các công dụng như một loại dược phẩm. Dược mỹ phẩm có các chất có hoạt tính sinh học nhẹ, mang lại lợi ích cho các bộ phận cơ thể khi sử dụng.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS.TS Lê Văn Truyển, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng: Dược mỹ phẩm cũng có các công dụng như một loại dược phẩm, chính vì vậy bạn cần hiểu rõ công dụng của các chất dược tính trong sản phẩm. Thông qua buổi tọa đàm, các chuyên gia trong lĩnh vực y, dược, da liễu, chăm sóc da và tóc cùng một số nhà sản xuất các dòng sản phẩm dược mỹ phẩm hy vọng có thể giúp người tiêu dùng nhận biết và biết cách sử dụng đúng các sản phẩm dược mỹ phẩm đang lưu hành tại Việt Nam.

Tọa đàm “Dược mỹ phẩm: Hiểu đúng và Dùng đúng” là một hoạt động trong chuỗi sự kiện "Tiêu dùng An toàn" do Thời báo Kinh tế Việt Nam, báo điện tử VnEconomy và tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng tổ chức. 

Nhóm phóng viên H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng