Dùng vi khuẩn để điều trị bệnh viêm ruột cấp cho trẻ

Cụ thể, kết quả phân tích trên 2.963 trẻ em từ 15 nghiên cứu khác nhau cho thấy, ở những trẻ bị viêm ruột cấp được cho uống thêm Lactobacillus rhamnosus GG, thời gian lành bệnh trung bình nhanh hơn 1,05 ngày. Việc uống thêm vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus GG có hiệu quả rõ rệt ở các trẻ em châu Âu bị mắc bệnh với thời gian lành bệnh trung bình nhanh hơn 1,27 ngày; trẻ em ở các nước khác thì thời gian lành bệnh trung bình nhanh hơn, chỉ 0,87 ngày.


Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Viêm ruột cấp là bệnh lý thường gặp ở trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm Rotavirus, hoặc do nhiễm phải độc tố của các loại vi khuẩn gây bệnh trong thức ăn, thức uống không hợp vệ sinh. Triệu chứng của bệnh chủ yếu là đau bụng, nôn ói, sốt và tiêu chảy không có máu. Trong điều trị, quan trọng nhất là phải bù đủ lượng nước cho trẻ bằng cách cho trẻ uống nước nhiều hoặc truyền dịch. Bệnh có thể phòng ngừa bằng cách vệ sinh ăn uống (ăn chín, uống sôi, rửa sạch) và cho trẻ chủng ngừa Rotavirus.

Lactobacillus rhamnosus GG là dòng vi khuẩn có lợi sống trong ruột có khả năng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn gây bệnh. Lactobacillus rhamnosus GG cũng được sử dụng như một loại vi khuẩn để lên men sữa.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ