Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Dùng tinh dầu để giảm ngáy ngủ như thế nào?

Đăng bởi: Biết Tuốt17/05/2018 15:15

Health+ | Tuy chưa có nhiều nghiên cứu quy mô lớn được thực hiện về việc sử dụng các loại tinh dầu để giảm ngáy ngủ, nhưng có một số nghiên cứu nhỏ về chủ đề này đã đánh giá vai trò tích cực của các loại tinh dầu.

Dùng tinh dầu để giảm ngáy ngủ như thế nào?

Tinh dầu có thể giúp ngủ ngon và giảm chứng ngáy ngủ

Tự làm đồ uống giúp trị ngủ ngáy hiệu quả

Ngủ ngáy có phải dấu hiệu của bệnh tim?

Ngủ ngáy có thể khiến trẻ chậm phát triển

Nam giới ngủ ngáy, trầm cảm dễ bị yếu sinh lý?

Ví dụ, một nghiên cứu tại Bệnh viện Royal Shrewsbury (Anh) năm 2004 cho rằng tinh dầu có thể hỗ trợ điều trị ngủ ngáy. Theo đó, 140 tình nguyện viên thường ngáy khi ngủ đã được súc miệng hoặc xịt miệng bằng một hỗn hợp tinh dầu 3 phút trước khi ngủ. Sau 14 ngày, 82% tình nguyện viên cho biết tình trạng ngủ ngáy đã giảm đi đáng kể.

Các nhà khoa học cho rằng hiệu quả giảm ngủ ngáy của tinh dầu có thể xuất phát từ đặc tính chống co thắt. Một số nhà nghiên cứu cho rằng các loại tinh dầu làm tăng lưu lượng máu đến vòm họng, làm tăng độ cứng của vòm họng, từ đó giảm việc phát ra tiếng ồn.

Dưới đây là một số tinh dầu bạn nên thử để giảm chứng ngủ ngáy:

Tinh dầu hoa oải hương

Từ lâu, tinh dầu hoa oải hương đã được biết đến với tác dụng thư giãn nhẹ nhàng và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Tinh dầu này cũng có một số đặc tính chống co thắt, giúp xoa dịu đường thở của bạn.

Dùng tinh dầu để giảm ngáy ngủ như thế nào? - Ảnh 1Rất nhiều bệnh nhân đã báo cáo rằng sử dụng tinh dầu hoa oải hương có thể làm giảm chứng ngủ ngáy

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy chất lượng giấc ngủ tăng 20% khi khuếch tán tinh dầu hoa oải hương trong không khí.

Tinh dầu xạ hương

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng pha loãng tinh dầu xạ hương với dầu nền như dầu dừa hay dầu hạnh nhân theo tỷ lệ 50:50, sau đó thoa hỗn hợp này trực tiếp lên lòng bàn chân có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp thường được sử dụng để hỗ trợ một số vấn đề về hô hấp, như: Hen suyễn, viêm xoang, viêm phế quản và ho. Các tính chất sát trùng, giảm đau và chống co thắt của tinh dầu khuynh diệp được tin tưởng là có thể giảm ngủ ngáy hiệu quả.

Dùng tinh dầu để giảm ngáy ngủ như thế nào? - Ảnh 2Bạn có thể sử dụng tinh dầu khuynh diệp một mình hoặc pha trộn với tinh dầu hoa oải hương, xạ hương, chanh... để áp dụng trực tiếp lên da

Tinh dầu bạc hà

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà để hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp như hen suyễn và ho.

Các đặc tính chống viêm và chống co thắt của tinh dầu này cũng làm cho nó trở thành một phương pháp hỗ trợ điều trị ngủ ngáy tiềm năng. Tinh dầu bạc hà cũng sẽ làm giảm viêm trong niêm mạc mũi và cổ họng.

Bạn chỉ cần cho 2 - 3 giọt tinh dầu bạc hà vào một cốc nước rồi súc miệng trong 3 phút trước khi đi ngủ.

Tinh dầu kinh giới

Tinh dầu kinh giới có rất nhiều công dụng cho sức khỏe, một trong số đó là giúp điều trị khó thở, ngưng thở khi ngủ và ngáy ngủ.

Dùng tinh dầu để giảm ngáy ngủ như thế nào? - Ảnh 3Bạn có thể pha trộn tinh dầu kinh giới với các loại tinh dầu khác để massage lên da trước khi ngủ

Tinh dầu nhũ hương

Tinh dầu này thường được dùng để hỗ trợ điều trị lo lắng và căng thẳng. Khuếch tán tinh dầu nhũ hương giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tinh dầu xô thơm

Một trong những cách sử dụng phổ biến của tinh dầu xô thơm là để hỗ trợ điều trị các vấn đề đường hô hấp. Nó giúp giảm viêm, giảm nhiễm trùng xoang và các nguyên nhân gây ngáy ngủ khác.

Bạn chỉ cần trộn 5 giọt tinh dầu xô thơm với 1 thìa cà phê dầu nền rồi chà xát hỗn hợp này lên cổ và ngực trước khi đi ngủ.

Tinh dầu tràm trà

Đây là một trong những loại tinh dầu chống viêm mạnh nhất. Nó có thể nhanh chóng làm dịu đường hô hấp và giúp hơi thở trở lại trạng thái bình thường.

Bạn chỉ cần khuếch tán vài giọt tinh dầu tràm trà trong không khí.

Tinh dầu chanh

Đối với những người bị các vấn đề hô hấp mạn tính như hen suyễn, tinh dầu chanh có thể giúp xoa dịu đường thở, giúp ngủ ngon và tăng mức năng lượng.

Bạn chỉ cần cho 2 - 3 giọt tinh dầu chanh vào một tách trà ấm để uống trước khi đi ngủ.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm