Sữa mẹ giúp khắc phục một số vấn đề sức khỏe cho trẻ

Sữa mẹ có những lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Bạn đã biết cách bảo quản sữa mẹ?

Sữa mẹ có màu lạ có đáng lo?

Bé bị mọc nanh sữa mẹ phải làm sao?

Sữa mẹ giúp ngừa viêm màng não ở trẻ sơ sinh

Sữa mẹ - "vaccine" quý hiếm

Sữa mẹ rất giàu các kháng thể, chính vì vậy cho con bú là cách tốt nhất để xây dựng hệ miễn dịch cho bé. Đây cũng là lý do bạn có thể sử dụng sữa mẹ để chống lại các tình trạng nhiễm trùng, dưỡng ẩm cho con. Tuy nhiên lưu ý nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

Nhiễm trùng mắt

Trẻ sơ sinh có thể bị nhiễm trùng mắt, mắt bị dính do chảy gỉ mắt. Bạn có thể sử dụng một chiếc tăm bông ngâm sữa mẹ để nhẹ nhàng lau mắt cho bé, đặc biệt loại bỏ phần gỉ mắt. Ngoài ra, nếu bé bị đau mắt đỏ, bạn có thể nhỏ 1 giọt sữa mẹ vào mắt bé để làm sạch mắt, loại bỏ các vi khuẩn.

Nhỏ 1 giọt sữa mẹ vào mắt giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn khi bé bị nhiễm trùng mắt

Nhiễm trùng tai

Trẻ trong độ tuổi từ 6 – 8 tháng rất dễ bị nhiễm trùng tai. Nếu bé khóc nhiều, liên tục lấy tay cọ vào tai, rất có thể bé đang bị nhiễm trùng tai. Nhỏ 1 giọt sữa mẹ vào bên tai bị thương có thể giúp bé đỡ hơn. Tuy nhiên bạn nên hỏi trước ý kiến bác sỹ vì trong một vài trường hợp đặc biệt, nhỏ sữa mẹ vào tai có thể làm nặng thêm tình trạng nhiễm trùng.

Bé bị mụn

Trong vòng 6 – 8 tuần sau khi sinh trẻ có thể mọc các mụn con. Các nốt mụn có thể tự lặn sau một thời gian, tuy nhiên nếu bé bị ngứa hoặc da trở nên khô, bong tróc do mụn, bạn có thể bôi một chút sữa mẹ lên vùng da bị tổn thương, giúp dưỡng ẩm và tránh cho da khỏi bị nhiễm trùng.

Da khô

Với những bé có da khô, mẹ có thể massage nhẹ nhàng da bé cùng một chút sữa mẹ, sau đó cho bé tắm cùng dầu dừa. Thực hiện biện pháp này có thể giúp da bé trở nên mềm mại hơn, tránh nguy cơ xuất hiện mụn.

Phát ban

Sữa mẹ được biết đến với khả năng làm dịu và kháng khuẩn, giúp khắc phục tình trạng phát ban ở trẻ, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

Các mẹ lưu ý tuyệt đối không dùng sữa mẹ để nhỏ mũi cho bé vì bé có thể bị ngạt mũi, khó thở.
Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ