Dùng miếng dán trắng răng: Không cẩn thận mất răng!

Liệu miếng dán trắng răng có an toàn cho người sử dụng?

Làm trắng răng, sạch tóc cấp tốc bằng baking soda

Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng

8 mẹo nhỏ giúp răng trắng bóng

Làm trắng răng bằng trái cây

Sưng miệng, tụt lợi vì miếng dán trắng răng

Với ưu điểm là gọn nhẹ, dễ sử dụng, hiệu quả nhanh chóng, giá cả hợp lý, miếng dán trắng răng được rất nhiều chị em lựa chọn. Đây được xem là giải pháp đem đến cho người dùng sự hài lòng với chi phí chỉ bằng 1/10 các dịch vụ tẩy trắng nha khoa chuyên nghiệp hàng chục triệu đồng và đòi hỏi nhiều thời gian.

Thế nhưng, dùng miếng dán trắng răng có thể để lại hậu quả không ngờ. Điển hình như trường hợp của chị Minh Phương (Ba Đình, Hà Nội). Nghe lời quảng cáo của bạn bè chị Phương tìm mua một hộp miếng dán trắng răng với giá hơn 1 triệu đồng. Theo như tư vấn của người bán hàng, dùng miếng dán trắng răng có thể làm trắng răng nhanh chóng lại bảo vệ men răng an toàn nên chị Phương hoàn toàn yên tâm. Thế nhưng chỉ sau vài ngày sử dụng, chị thấy lợi mình bị sưng, răng thì yếu hơn ăn gì cũng thấy buốt. Khi tìm đến bác sỹ nha khoa, chị được khuyên nên dừng ngay việc dùng các miến dán, nếu tiếp tục sẽ gây tổn hại nặng đến men răng và gây ra các bệnh trầm trọng như tụt lợi, viêm tủy.

Dùng miếng dán trắng răng siêu tốc có thể làm tổn hại đến men răng

Theo BS Phạm Như Hải – Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Việt Nam- Cuba: “Bệnh viện từng điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị ê buốt hay viêm lợi vì dùng miếng dán trắng siêu tốc hoặc tự ý tẩy trắng răng. Do không tẩy răng đúng quy trình nên gây ra các bệnh về răng lợi và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày. Hầu hết thuốc tẩy trắng răng đều có thành phần là oxy già. Loại tẩy càng mạnh thì càng gây buốt. Với các loại miếng dán trắng răng, nếu dán đúng vị trí và không được che chắn thì chất tẩy sẽ tiếp xúc với môi, lợi gây bỏng, sưng viêm, ê buốt răng…”. 

Nên sử dụng miếng dán trắng răng như thế nào?

Nếu vẫn muốn sử dụng miếng dán trắng răng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Dán đúng vị trí, chỉ dán vào răng, tránh để chất tẩy trắng tiếp xúc với môi, lợi gây bỏng, sưng, viêm, ê buốt…

- Nên lựa chọn sản phẩm chính hãng, có hướng dẫn sử dụng và lưu ý đầy đủ từ chuyên viên tư vấn của hãng. Tránh các sản phẩm trôi nổi, không rõ xuất xứ hoặc sản phẩm kém chất lượng. Trước khi sử dụng nên tham khảo ý kiến của nha sỹ để biết chắc chắn răng của mình đã sẵn sàng để tẩy trắng và có khả năng xử lý kịp thời những tình huống xấu xảy ra.

Ngoài sử dụng miếng dán trắng răng, bạn có thể đến các phòng khám hoặc bệnh viện có chuyên khoa răng hàm mặt để đánh bóng răng, tuy hiệu quả thấp nhưng khá an toàn.

Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, khám răng định kỳ 6 tháng/lần để phòng ngừa và chữa trị kịp thời các bệnh về răng miệng cũng là điều cần thiết, không nên lơ là.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt