Cách sử dụng mật ong để khắc phục triệu chứng hen suyễn

Bạn đã biết cách sử dụng mật ong để khắc phục bệnh hen suyễn hiệu quả?

Mẹ bổ sung vitamin D khi mang thai, con giảm nguy cơ hen suyễn

Tại sao phụ nữ dễ bị hen suyễn hơn nam giới

7 thực phẩm có thể là "thủ phạm" kích hoạt bệnh hen suyễn

Cha mẹ cần làm gì khi con bị hen phế quản?

Tại sao mật ong có thể giúp khắc phục các triệu chứng hen suyễn?

Hen suyễn là một bệnh viêm mạn tính đường hô hấp thường gặp, khiến người bệnh bị ho, thở khò khè, tức ngực,… Trong các trường hợp nghiêm trọng, chỉ cần gắng sức một chút cũng có thể gây ra cơn hen suyễn, đe dọa tới tính mạng.

Nhiều người bệnh thường có các cơn hen suyễn về đêm, gây ho, thở khò khè, tức ngực… Các triệu chứng này có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh hen suyễn.

Mật ong giúp giúp khắc phục cơn ho, khó thở... cho người bị hen suyễn

Trong trường hợp này, các nhà khoa học từ Đại học California (Mỹ) khuyên bạn nên uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi ngủ. Vị ngọt của mật ong có thể kích thích sản sinh nước bọt, giúp giữ ẩm cho đường hô hấp, làm dịu các cơn ho, giảm tần suất ho ban đêm.

Mật ong cũng có thể làm giảm viêm nhiễm ở các ống phế quản trong phổi, giúp chống lại các chất nhầy khiến bạn khó thở.

3 cách sử dụng mật ong để khắc phục triệu chứng hen suyễn

Với đa số những người bình thường, bạn có thể sử dụng mật ong theo 3 cách dưới đây để khắc phục các triệu chứng ho, khó thở… do hen suyễn:

Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng mật ong để khắc phục cơn hen suyễn?

Trước khi sử dụng mật ong để khắc phục các cơn hen suyễn, bạn nên thử phản ứng dị ứng với mật ong. Nếu thấy có các triệu chứng dị ứng như ho, khó nuốt, ngứa, sưng da, thở khò khè… tốt hơn hết bạn không nên sử dụng mật ong.

Ngoài ra, những người bị bệnh tim, rối loạn tiêu hóa hoặc đang dùng các thuốc kháng sinh… cũng nên tham khảo ý kiến bác sỹ về việc sử dụng mật ong để khắc phục tình trạng hen suyễn.

Trẻ em dưới 12 tháng tuổi không nên dùng mật ong do nguy cơ ngộ độc khá cao. Người mắc đái tháo đường cũng nên chú ý khi dùng mật ong vì chúng có thể làm tăng lượng đường huyết.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp