Dừng lưu thông 2 TPCN tại TTTM Hapulico Hà Nội

TPCN Viên giảm cân Perfect Slim USA

Đình chỉ lưu hành 2 TPCN vi phạm về quảng cáo

Gần 2 nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh TPCN vi phạm ATTP trong 6 tháng đầu năm

Cảnh báo không mua thực phẩm chức năng VH-Nanocurcumin

Bộ Y tế "siết" thị trường TPCN và mỹ phẩm

Cụ thể, tại quầy số 527, Đoàn thanh tra đã lấy một mẫu TPCN của Công ty TNHH A Giao đông A Việt Nam để kiểm nghiệm và phát hiện TPCN Acanthopanax extract liquid 100ml/gói, hạn sử dụng: 03/07/2017 (Hàn Quốc) do Công ty TNHH Thương mại Khánh Tân (312 K6 Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) nhập khẩu, không đảm bảo chất lượng như đã công bố (kết quả kiểm nghiệm không phát hiện Hàm lượng Saponin tổng, hồ sơ công bố hàm lượng Saponin ≥ 270mg/ml).

Theo kết quả nghiên cứu, người có tiền sử bệnh tim mạch khi dùng sản phẩm chứa sibutramine trong thời gian dài có nguy cơ xảy ra các biến cố về tim mạch. Vì thế, đã có nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam tạm dừng lưu hành sản phẩm có chứa sibutramine.

Tại quầy số 344, Đoàn đã lấy 1 mẫu thực phẩm tại Công ty TNHH MTV Thương mại Top Queen Collagen Việt Nam để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy TPCN Viên giảm cân Perfect Slim USA, hạn sử dụng: 10/12/2017 do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Khổng Gia (113 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM) nhập khẩu, có chứa chất Sibutramine.

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm mẫu không đạt, thanh tra Bộ Y tế đã yêu cầu các công ty này tạm dừng việc lưu thông lô hàng hoá nói trên và thực hiện các biện pháp xử lý, bảo đảm sản phẩm được nhập khẩu, lưu thông trên thị trường đạt yêu cầu chất lượng sản phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, thanh tra Bộ Y tế đã thông báo đến Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế TP.HCM và Ban quản lý TTTM Hapulico Hà Nội đề nghị thực hiện kiểm tra, giám sát việc lưu hành đối với các lô hàng này trên thị trường. 

Tranh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở chỉ được phép tiếp tục lưu thông lô sản phẩm này nếu đã đạt yêu cầu chất lượng sản phẩm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo với thanh tra Bộ Y tế kèm theo bằng chứng khắc phục và được thanh tra Bộ Y tế ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Đối với việc xử lý các vi phạm sẽ được tiếp tục thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.​

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng