Dùng loại trà túi lọc nào khi mắt sưng, thâm, đau hay khô?

Đắp mắt bằng trà túi lọc vừa rẻ, vừa tốt cho mắt

Lá trà và trà túi lọc: Loại nào tốt hơn?

Tận dụng trà túi lọc đã qua sử dụng hay hết hạn để làm đẹp và dọn nhà

Ai cũng biết đắp túi trà giảm thâm mắt, nhưng nên dùng loại trà nào?

Giải pháp sản xuất trà túi lọc từ IMC

Trà túi lọc được sử dụng để giảm quầng thâm, sưng phồng ở mắt, chúng cũng có thể giúp điều trị các triệu chứng kích ứng, đau mắt và viêm kết mạc… Dưới đây là chỉ dẫn đắp mắt bằng trà túi lọc cho từng vấn đề về mắt thường gặp:

Viêm kết mạc (đau mắt đỏ)

Trà hoa cúc vạn thọ, trà hoa cúc La Mã và trà tiểu hồi thường được dân gian sử dụng để làm giảm các triệu chứng của viêm kết mạc. Những loại trà này có thể giúp loại bỏ rỉ mắt, chất lỏng dư thừa chảy ra từ mắt. Chúng cũng có thể làm giảm sưng và giảm kích ứng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng trà hoa eyebright để làm giảm viêm. Nó có tính kháng khuẩn để giúp ngăn ngừa vi khuẩn và tăng cường miễn dịch. Trà xanh cũng có thể làm giảm viêm hiệu quả.

Quầng thâm mắt

Hãy đắp túi trà đen hoặc trà xanh ướp lạnh lên mắt để giảm quầng thâm mắt. Caffeine có trong hai loại trà này có thể giúp thu hẹp các mạch máu xung quanh mắt, từ đó giảm quầng thâm. Nó cũng giúp tuần hoàn máu tốt hơn.

Lẹo mắt

Trà đen rất hữu ích trong việc hỗ trợ chữa lẹo mắt do nó chứa hàm lượng tanin cao. Trà đen có tính chất kháng khuẩn, giảm đau, giảm sưng và kích ứng.

Trà hoa cúc La Mã có thể được sử dụng để làm dịu vùng da bị kích thích.

Đỏ mắt

Trà hoa cúc La Mã, hồng trà và trà xanh có thể có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị và làm dịu các vết đau hoặc đỏ mắt. Các đặc tính chống viêm của những loại trà này có thể giúp làm giảm sưng hoặc viêm kèm theo mắt bị kích thích.

Khô mắt

Sử dụng túi trà hoa oải hương hoặc trà đen ấm đắp lên mắt để giữ ẩm và giảm bớt tình trạng khô mắt. Các tính chất làm dịu của những loại trà này có thể làm giảm bất kỳ kích ứng hoặc nhạy cảm nào mà bạn có thể gặp phải.

Thâm tím vùng mắt

Đắp túi trà đen hoặc trà xanh lên vùng mắt bị thâm tím để giảm viêm. Tanin có trong các loại trà này có thể làm giảm sưng và bầm tím. Chúng cũng có thể giúp kiểm soát chảy máu trong.

Bạn cũng có thể sử dụng túi trà hoa oải hương và trà hoa cúc La Mã để làm dịu da bị kích thích và giảm đau.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt