Dùng kết hợp TPCN với chạy thận nhân tạo có được không?

Suy thận thường chỉ biểu hiện triệu chứng khi chức năng thận chỉ còn 10 - 15%

Thực phẩm chức năng có cải thiện được chức năng thận khi đã chạy thận?

Những "thân cò" sống mòn xóm chạy thận

Dinh dưỡng ở người chạy thận nhân tạo

Hy hữu: Mẹ chạy thận vẫn sinh đôi

PGS.TS Nguyễn Nguyên Khôi, Hội Thận – Tiết niệu Việt Nam trả lời:

Chào bạn! Suy thận thường chỉ biểu hiện triệu chứng khi bệnh ở giai đoạn nặng, chức năng thận còn khoảng 10 - 15%. Ở giai đoạn này, bệnh nhân thường phải chạy thận để duy trì chức năng thận và ngăn ngừa biến chứng.

Như bạn chia sẻ, có thể bạn được phát hiện suy thận ở giai đoạn muộn (giai đoạn III hoặc IV) nên bác sỹ đã chỉ định phải chạy thận. Vì vậy, bạn nên tuân thủ những hướng dẫn điều trị của bác sỹ để bảo vệ thận tốt hơn.

Bạn đã dùng TPCN Ích Thận Vương được 3 tháng và tình trạng đi tiểu đêm giảm hẳn, người đỡ mệt mỏi, đây là dấu hiệu đáng mừng. Do vậy, bạn nên tiếp tục sử dụng sản phẩm theo đúng lộ trình hướng dẫn từ nhà sản xuất (sử dụng từ 3 - 6 tháng), sau đó đi khám lại để đánh giá chức năng thận. TPCN Ích Thận Vương có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cải thiện triệu chứng: Mệt mỏi, sưng phù, tiểu nhiều, tiểu buốt…; Hỗ trợ điều trị, làm chậm diễn tiến suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận…

Bạn có thể yên tâm dùng Ích Thận Vương trong thời gian chạy thận hoặc cùng với các thuốc theo chỉ định của bác sỹ mà không phải lo ngại về tác dụng phụ.

TPCN viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận, hiện nay ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của chuyên gia, việc sử dụng TPCN hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
TPCN viên nén Ích Thận Vương là sự kết hợp của các thảo dược như cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận; Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận; Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu