Dùng kem đánh răng nào khi bị nhiệt miệng?

Dùng kem đánh răng có chiết xuất từ thảo dược giúp các vết nhiệt miệng nhanh khỏi hơn

Uống gì nhanh khỏi nhiệt miệng?

Trẻ dễ bị nhiệt miệng vì uống ít nước, ăn nhiều đồ ngọt

Nhiệt miệng nên ăn gì nhanh khỏi?

Thay đổi kem đánh răng có thể là cách đơn giản giúp bạn ngăn ngừa khỏi viêm loét, nhiệt miệng. Bởi trong một số loại kem đánh răng có chứa natri sulfat dodecyl (natri lauryl sulfat hay SLS), đây là một chất tẩy rửa mạnh. Theo nghiên cứu nha khoa cho thấy, sử dụng kem đánh răng không có hợp chất này giúp bạn làm giảm số lượng, kích thước và hiện tượng tái phát của các vết nhiệt miệng.

Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại kem đánh răng bị làm giả. Khi sử dụng các loại bàn chả từ nhựa cứng, có thể làm tổn thương vùng miệng, kết hợp với sử dụng kem đánh răng không đảm bảo chất lượng sẽ góp phần làm cho các vết thương bị viêm nhiễm, gây lở loét, nhiệt miệng.

Lựa chọn bàn chải đánh răng có nhựa và lông mềm là cách làm giảm tổn thương vòm miệng.

Các loại kem đánh răng hiện nay:

Kem đánh răng thảo dược: Kem đánh răng có chứa các chế phẩm được chiết xuất từ thảo dược như cây thạch xương bồ, cỏ thi, đinh hương, hoa cúc, hoa kim chẩn thảo, dầu hoa hồng, vỏ cây sồi sẽ giúp thơm miệng và ít bị mòn men răng.

Kem đánh răng chứa muối tripophophat: Kem đánh răng có chứa muối giúp cải thiện lưu thông trong niêm mạc của khoang miệng, ngăn ngừa hình thành mảng bám trên răng, giúp cho hàm răng luôn giữ được men tự nhiên.

Kem đánh răng chứa boroglycerol: Khi bị viêm răng miệng, bạn nên sử dụng riêng những loại kem đánh răng chứa boroglycerol, sáp ong, vitamin B3. Đây là những chất để giúp bảo vệ răng miệng chống lại nấm, vi khuẩn hình cầu sẽ đẩy nhanh quá trình tái sinh của các mô bị hư hại, phục hồi nhanh các vết thương, nhiệt miệng ở vùng miệng.

Kem đánh răng chứa các hợp chất flo: Nguyên tố flo sẽ bù chất khoáng cho những men răng bị hư hỏng. Nó cũng giúp ức chế sự phát triển của mảng bám, chất ngọt như xylitol làm giảm đáng kể sâu răng và sự xuất hiện các lỗ sâu.

Các chuyên gia cho rằng, để giữ răng chắc khỏe, nướu lợi sạch sẽ, giảm bớt được nhiệt miệng, cần có chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, ăn đủ dinh dưỡng. Tránh ăn uống những thứ quá nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra với những người hay gặp các vấn đề về răng miệng như nhiệt miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng, tụt lợi dẫn đến răng lung lay, ê buốt… nên dùng kem đánh răng dược liệu. Kem đánh răng dược liệu tự nhiên không chỉ làm sạch răng lợi và an toàn mà còn giúp tăng cường máu lưu thông dưới tủy răng, lợi, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ răng lợi từ bên trong

Ngoc Hoa H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp