Đừng để rau xanh trở thành nỗi khiếp sợ của bé

Vì sao bé lười ăn rau?

Theo PGS.TS Từ Ngữ - Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam - một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ lười ăn rau là do sự nhạy cảm trong núm vị giác của trẻ. Núm vị giác là các đơn vị cảm thụ vị giác nằm trên các gai lưỡi, giúp con người nhận biết các vị mặn, ngọt, chua, cay, đắng… Trung bình, một người có khoảng 10 nghìn núm vị giác. Núm vị giác của trẻ em nhiều gấp 2-3 lần so với người lớn, đó là lý do tại sao trẻ em lại nhạy cảm với mùi vị hơn. Vì thế, nếu người lớn cảm thấy một vài loại rau nào đó có vị đắng, chát, tanh... thì trẻ em sẽ cảm nhận điều đó rõ hơn 2 hoặc 3 lần.

Hơn nữa, trẻ em thường thích ăn đồ ngọt, mà phần lớn các loại rau quả lại ít ngọt. Khi so sánh về mặt thẩm mỹ, có thể thấy rau củ ít bắt mắt, trông kém ngon hơn những loại đồ ăn nhanh, đồ ngọt đầy màu sắc khác.

 


Đừng để rau xanh trở thành nỗi sợ hãi của bé trong mỗi bữa ăn

 

Giúp bé không còn sợ các loại rau

Để tránh tình trạng bé cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy rau xanh trong các bữa ăn, mẹ nên biết chế biến các món ăn trở nên bắt mắt hơn và quan trọng là giúp trẻ quên đi nỗi sợ.

Làm cho món ăn trông hấp dẫn hơn: Trẻ nhỏ thích món ăn trông ngộ nghĩnh, nên bạn có thể chế biến các món rau trông thật bắt mắt như hình các con vật trong phim hoạt hình, hình ngôi nhà, hoa lá đáng yêu...

Làm nước ép hay sinh tố: Nếu trẻ không thích ăn thì cho uống! Mẹ có thể làm nước ép và sinh tố từ rau củ. Thêm một ít đường để tăng vị ngọt ngào hấp dẫn. Những loại rau giàu dinh dưỡng như cần tây, cà rốt có thể kết hợp với cam, bưởi, dâu…

Cho trẻ tham gia quá trình chế biến: Trẻ sẽ được tiếp thêm hứng thú, hào hứng ăn rau củ quả hơn khi được tự tay chế biến món ăn, tạo hình rau củ hay hiểu được các món mình ăn được làm ra như thế nào. Mẹ có thể nhờ bé nhặt rau, rửa hoa quả hay cùng bé cắt tỉa bông hoa từ dưa chuột, cà rốt...

Giấu rau trong những thực phẩm khác: Bánh mì với salad, pizza rau củ, cơm chiên, súp… là những món bạn có thể kết hợp cả rau vào mà vẫn giữ được vị hấp dẫn. Hãy giúp trẻ từ từ làm quen và hứng thú hơn với việc ăn rau, các con của bạn sẽ say mê loại thức ăn bổ dưỡng này.

Giải pháp khoa học

Để việc ăn uống của các bé trở nên dễ dàng hơn và quan trọng là vẫn đầy đủ các vitamin, acid amin và chất khoáng, mẹ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung tinh chất rau xanh như Vegeplus. Giải pháp này vừa giúp các mẹ tiết kiệm thời gian cho mỗi bữa ăn của bé, khiến bé không còn bị ám ảnh bởi rau xanh mà lại đảm bảo đầy đủ dưỡng chất.

 

Vegeplus chứa cốm rau Vegranule, Fructo Oligosaccharide, Cholorophyllin, ImmuneGamma® không chỉ bổ sung cho cơ thể chất xơ hòa tan, tinh chất rau xanh để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị táo bón mà còn tăng cường sức đề kháng, giúp loại bỏ độc tố và điều hòa chức năng hệ tiêu hóa hiệu quả.

Vegeplus được chiết xuất từ các loại rau xanh tự nhiên của Việt Nam như rau má, rau dền gai, rau ngót, bổ sung thêm các thành phần chính như: diệp lục, cao mầm súp lơ xanh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Đặc biệt, cốm Vegeplus có vị chua nhẹ, mùi thơm của quả me kích thích các núm vị giác của bé, giúp bé cảm thấy ngon miệng hơn. Vegeplus – sản phẩm của IMC, Thương hiệu uy tín về sản xuất TPCN hàng đầu Việt Nam – NSX đạt GMP về TPCN đầu tiên tại Việt Nam.
Trần Lưu
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ