Dụng cụ cào làm nở ngực có tác dụng thật?

Dụng cụ cào được quảng cáo làm nở ngực gây tranh cãi. Ảnh: Pottwalblog

Nâng ngực có ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ?

Hoang mang vì áo ngực có chứa chất lạ

Nâng cao chuyên ngành phẫu thuật tim mạch và lồng ngực

Đừng lờ những cơn nhói ngực

Tức ngực, khó thở - không thể xem thường

Tranh cãi về dụng cụ nâng ngực mới

Tờ Huffington Post đưa tin, bà Takiko Shindo (Nhật Bản) là tác giả sáng chế này với tên tạm gọi là dụng cụ massage, tập luyện ngực để cải thiện kích cỡ núi đôi.

Bà Shindo lý giải sản phẩm dựa theo nguyên tắc khoa học là dây chằng giữ bầu ngực phụ nữ cần được vận động, di chuyển. Nếu không, mỡ trong khu vực sẽ tích tụ xung quanh các cơ ngực gây ra chảy xệ.

Theo ông Barry Handler, bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép hoạt động tại San Diego (Mỹ) lý thuyết của bà Shindo là không hợp lý vì: “Các dây chằng ở mô ngực căng giãn theo thời gian. Một khi đã giãn ra, chúng không thể rút trở lại. Dây chẳng không có đặc tính co giãn như cơ bắp”.

Theo bác sỹ phụ khoa Bruce Lee tại Beverly Hills, Mỹ, thiết bị massage ngực của Shindo không hoàn toàn vô tác dụng. Tự mình sử dụng chiếc cào ngực theo lý thuyết có thể làm thay đổi khả năng nhận thức về kích cỡ và hình dạng núi đôi.

Chuyên gia này cho rằng, sự kích thích cơ học có thể làm tăng sự phát triển vú ở cả nam giới và phụ nữ: “Khi cầm cào ở tay phải và xoa bóp, nâng bầu ngực bên trái sẽ giúp rèn luyện những cơ ngực bên phải, nằm bên dưới bầu ngực. Các cơ này được tập luyện sẽ phát triển lớn thêm".

Lợn lành chữa thành lợn què

Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng về dụng cụ nâng ngực mới nói trên. Tuy nhiên, nhiều can thiệp vào vòng 1 bằng "kem làm nở ngực" trước đây đã khiến chị em phụ nữ hối tiếc.

Ngực có thể chảy xệ hơn sau khi ngừng sử dụng kem làm nở ngực

Đối với các loại thuốc làm nở ngực đang được bán tràn lan trên thị trường đều có chứa các hormone estrogen. Estrogen có tác dụng giữ nước, gây béo giả nên khi sử dụng loại thuốc có hoạt chất này khiến ngực của chị em phụ nữ căng tròn hơn.

Các chuyên gia cho biết, đối với các phụ nữ ở tuổi mãn kinh thì lượng hormone estrogen giảm đáng kể. Vì vậy, khi bổ sung một lượng hormone estrogen đột ngột thì gây ra nhiều tác hại khôn lường như nguy cơ mắc phải ung thư vú, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng sẽ rất cao.

Trên cơ sở này, các bác sỹ khuyến cáo các chị em không nên sử dụng một cách bừa bãi những loại thuốc có nhiều tác dụng phụ này.

Bác sỹ Nguyễn Thị Tâm, làm việc tại chuyên khoa thẩm mỹ công tác tại TP.HCM cho biết: "Việc uống thuốc có tác dụng hay không là do tùy từng cơ địa mỗi người. Theo đó, những người có cơ địa không hợp với thành phần của thuốc thật sẽ không có tác dụng. Bên cạnh đó, nguy hiểm hơn là những trường hợp uống phải thuốc rởm mà có chất không phù hợp với bản thân mình sẽ bị phản tác dụng hoặc nguy hiểm hơn là có thể gây phù nề".

Cải thiện vòng 1 từ dinh dưỡng

Một số món ăn rất hữu ích trong việc hỗ trợ làm tăng kích thước vòng 1 là cá, trứng gà, đu đủ xanh, chân giò hầm, gà hầm đậu tương, nước hầm chân gà. Bạn có thể hầm gà với đu đủ hoặc các loại hạt nhiều chất béo, protein như hạt sen, đậu tương... rồi ăn kèm với cơm, bánh mì, bún giúp cải thiện vòng 1 rất nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều thực phẩm hay đồ uống sau đây nếu không muốn những nỗ lực trên của bạn phản tác dụng. Mỗi loại thực phẩm đều có công dụng nhất định. Nhưng hãy đảm bảo là bạn sử dụng đủ liều lượng.

Hoàng Thanh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp