Đừng bao giờ dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ vì 4 lý do này!

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có thể gây viêm nhiễm phụ khoa

Dầu dừa trị nhiễm trùng nấm?

18 lý do tại sao bạn nên ăn dầu dừa

Thân hình chuẩn như sao Hollywood nhờ dầu dừa

6 loại dầu ăn tốt nhất cho cả gia đình

Dưới đây là 4 lý do chứng minh đừng bao giờ dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ, bởi nó không phải là chất bôi trơn an toàn cho "vùng kín".

Không ai chắc chắn dầu dừa có thực sự an toàn hay không

Chỉ vì dầu dừa an toàn (và thơm ngon) khi nấu ăn, không có nghĩa là nó an toàn để sử dụng trên vùng “tam giác mật” của bạn. Hiện vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh dầu dừa là chất bôi trơn an toàn.

Hơn nữa, dầu dừa còn có thể gây mụn bởi nó làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Một số người còn bị kích ứng da khi dùng dầu dừa.

Dầu dừa không phải là giải pháp chữa khô âm đạo an toàn

Dầu dừa sẽ phá vỡ cân bằng tự nhiên của âm đạo

Một trong những điều thú vị nhất về dầu dừa là đặc tính kháng virus và kháng khuẩn tuyệt vời. Đó là lý do tại sao rất nhiều người sử dụng dầu dừa để chữa lành các vết cắt, vết xước và bỏng. Nhưng khả năng diệt các loại vi khuẩn này chính là lý do không nên bôi dầu dừa vào âm đạo. Bởi, âm đạo là một cơ quan vô cùng nhạy cảm, có cả vi khuẩn tốt và xấu cùng chung sống. Nếu bôi chất kháng khuẩn bên trong âm đạo có thể giết chết các vi khuẩn, làm mất cân bằng độ pH âm đạo. Điều này sẽ gây viêm nhiễm âm đạo, ngứa ngáy khó chịu…

Dầu dừa có tất cả các nhược điểm của các chất bôi trơn gốc dầu khác

Dầu dừa không tương thích với cao su, có nghĩa là nếu bạn bị khô âm đạo, bạn không thể bôi dầu dừa nếu chồng bạn dùng bao cao su hoặc các đồ chơi tình dục. Cũng giống như bất kỳ loại dầu nào khác, dầu dừa chắc chắn sẽ gây nhờn rít khó chịu cho bạn. Vì vậy, cho dù bạn có dùng bao cao su hay không, dùng chất bôi trơn gốc nước sẽ an toàn hơn.

Dầu dừa không phải là chất bôi trơn thân thiện

Có bao giờ bạn cố gắng lấy ra một chút dầu dừa vào một ngày mùa Đông lạnh không? Thật chẳng vui vẻ chút nào đúng không? Hãy tưởng tượng rằng, bạn và chồng đang chuẩn bị “lâm trận” và bạn thì cố gắng loay hoay để lấy ra một chút dầu dừa để có thể bôi trơn âm đạo nhưng không được. Cảm giác thật tồi tệ phải không?

Tóm lại, nếu bạn đã và đang dùng dầu dừa như một chất bôi trơn âm đạo, hãy bắt đầu suy nghĩ về những rủi ro mà nó gây ra. Nếu muốn dùng chất bôi trơn, bạn nên tham khảo chất bôi trơn hữu cơ gốc nước để giúp âm đạo ẩm ướt, quan hệ dễ dàng hơn.

Thế nhưng, dùng chất bôi trơn chỉ là giải pháp tình thế, không phải lúc nào cũng giải quyết được tình trạng khô âm đạo. Nguyên nhân gây khô âm đạo chủ yếu cho sự sụt giảm nồng độ hormone estrogen (hormone nội tiết tố nữ) trong cơ thể, làm giảm tiết chất nhờn bôi trơn tự nhiên.

Bởi vậy, muốn phòng ngừa khô âm đạo, không còn cách nào khác là cần bổ sung thêm hormone nội tiết, cân bằng cán cân nội tiết tố nữ, để kích thích cơ quan sinh dục tiết chất bôi trơn tự nhiên khi được kích thích… Nội tiết tố cân bằng cũng giúp chị em phụ nữ tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân. 

An An H+ (Theo goodcleanlove.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn