Những lưu ý khi phẫu thuật thay thủy tinh thể

Phẫu thuật thay thấu kính nhân tạo được coi là phương pháp duy nhất chữa bệnh

Tư vấn sức khỏe miễn phí tại Lohha

Khi nào cần phẫu thuật đục thuỷ tinh thể?

Ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng bằng thực phẩm

Nguyên nhân nào gây đục thủy tinh thể?

Thủy tinh thể (hay thể thủy tinh) là một thấu kính tự nhiên trong suốt nằm sau mống mắt, có chức năng điều tiết để cho ánh sáng đi qua và hội tụ trên võng mạc giúp ta nhìn rõ được sự vật dù nó ở gần hay xa. Đục thủy tinh thể là sự đục mờ thể thủy tinh do lắng đọng protein (thành phần chính cấu tạo nên thủy tinh thể). Biểu hiện của bệnh này là khó nhìn, quáng gà, nhìn nơi râm mát rõ hơn nhìn ngoài ánh sáng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có biểu hiện rõ rệt như vậy ngay từ ban đầu.

Theo các bác sỹ chuyên khoa mắt, đục thủy tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở Việt Nam. Hiện cả nước có đến 251.700 người mù cả hai mắt do đục thể thủy tinh thể và mỗi năm cả nước có thêm khoảng 170.000 trường hợp cần được điều trị do căn bệnh này.

Hiện nay, phẫu thuật thay thủy tinh thể là một trong những phương pháp hiệu quả để điều trị bệnh. Tuy nhiên, không phải ai mổ xong cũng duy trì được thị lực như trước. Chăm sóc mắt trước và sau phẫu thuật như thế nào để có thị lực tốt? Sau phẫu thuật cần lưu ý điều gì để bệnh không tái phát, hay bệnh nhân sau phẫu thuật cần có chế độ dinh dưỡng như thế nào...? Những thắc mắc này sẽ được các chuyên gia giải đáp trong buổi tư vấn trực tuyến: "Một số lưu ý trước và sau phẫu thuật đục thủy tinh thể" vào 14h30, ngày 23/7/2015.

Gửi câu hỏi cho các chuyên gia hoặc tham gia giao lưu trực tuyến tại:

http: //tuvansuckhoe24h.com.vn/tu-van-giao-su.

 

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt