Đưa thuốc vào cơ thể bằng miếng dán thông minh

Miếng dán thông minh có khả năng đưa vaccine, insulin, thuốc giảm đau... vào cơ thể mà không gây đau đớn

Thực hư về công dụng của miếng dán tan mỡ, nở ngực

Miếng dán tan mỡ, nở ngực - dán cho... mất mạng

Miếng dán ngực silicon: Đẹp ít, độc nhiều!

Miếng dán nicotine không giúp phụ nữ mang thai bỏ thuốc

Dùng miếng dán ngực đúng cách

Đó là một miếng dán nhỏ gắn hàng chục kim tiêm chỉ dài 0,6mm, dễ dàng xuyên qua da. Khi sử dụng chỉ cần vuốt nhẹ, thuốc sẽ thẩm thấu vào bên trong da trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng 5 phút.  

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Da là một lớp bảo vệ rất quan trọng. Hầu hết các phân tử hòa tan trong nước hoặc các phân tử lớn không thể đi xuyên qua da, do đó chúng ta phải đưa thuốc vào cơ thể bằng đường uống hoặc đường tiêm. Điều đặc biệt đối với miếng dán này đó là nếu bạn bóc lớp lót của miếng dán, bạn có thể nhìn thấy những chiếc kim tiêm siêu nhỏ chứa thuốc, có thể thẩm thấu trực tiếp vào da”.

Miếng dán mà các nhà khoa học phát triển thích hợp dùng cho cả mục đích y tế lẫn thương mại. Về mặt y tế, phát minh này sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân không phải chịu đau đớn trong quá trình tiêm, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường xuyên phải đưa insulin vào cơ thể.

Người bệnh sẽ không cần phải tiêm, thay vào đó, họ chỉ cần dán miếng băng này và insulin sẽ truyền qua da mà không gây đau đớn. Bệnh nhân có thể tự làm được mà không cần y tá. Trong khi đó, với chất làm đẹp như collagen, miếng dán này sẽ giúp collagen thẩm thấu vào lớp hạ bì của da trong khi các loại kem thông thường chỉ tiếp cận được ở lớp ngoài cùng.

Chi phí cho việc sản xuất miếng dán này chỉ khoảng 1 USD, tuy nhiên giá cả có thể dao động phụ thuộc vào loại thuốc được đưa vào miếng dán.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn