Đưa TPCN đến gần hơn với người tiêu dùng

Do chưa nhận thức đúng về TPCN, nên hiện nay người tiêu dùng nảy sinh 2 xu hướng trái chiều: nói “không” với TPCN hoặc sử dụng TPCN một cách thiếu khoa học. 

Bên cạnh đó, còn nhiều trường hợp tự ý mua TPCN để hỗ trợ điều trị, nhưng lại không nắm được thông tin về bệnh học và tương tác giữa TPCN và thuốc, khiến quá trình điều trị không hiệu quả, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Để giúp người tiêu dùng Hiểu đúng – Làm đúng – Dùng đúng TPCN, Hiệp hội TPCN Việt Nam sẽ ký kết 2 văn bản hợp tác để tăng cường công tác tuyên truyền về TPCN với Hội Nội khoa Việt Nam và các cơ quan báo chí trong Hội nghị Ban chấp hành Trung ương mở rộng Hiệp hội TPCN Việt Nam diễn ra trong ngày 22/11/2014. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hiểu biết, nâng cao kiến thức của người tiêu dùng với việc sử dụng TPCN trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính.

Trong những năm qua, Hiệp hội TPCN Việt Nam đã hoạt động tích cực nhằm hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ lợi ích hợp pháp của Hội viên, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng TPCN một cách đúng đắn, khoa học; đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân cũng như công cuộc xây dựng phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Những thành tựu đã đạt được của năm 2014 và phương hướng kế hoạch của Hiệp hội TPCN Việt Nam sẽ được giáo sư Trần Đáng trình bày trong hội nghị. Sự phát triển của Hiệp hội TPCN Việt Nam trong thời gian vừa qua có ý nghĩa to lớn, góp phần nâng tầm hoạt động của Hiệp hội TPCN, đẩy mạnh vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người dân, giúp người dân có cơ hội được chăm sóc và nâng cao sức khỏe của bản thân mình. 

Hội nghị Ban chấp hành trung ương mở rộng Hiệp hội TPCN Việt Nam sẽ được diễn ra vào sáng ngày 22/11 tại cung Trí thức TP.Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của Hiệp hội và là dịp để các tổ chức và cá nhân có cái nhìn khái quát về sự phát triển của ngành TPCN tại Việt Nam nói chung và Hiệp hội TPCN Việt Nam nói riêng.
Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng